Nhịp đập thị trường 7-4-2022: Thị trường vả không trừ nhóm ngành nào. Thanh lọc nhà đầu tư và nhà tư vấn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/4/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1502.35 điểm, giảm 20.55 điểm. Tương ứng với mức giảm 1.35%, thanh khoản thị trường đạt mức hơn 763 triệu đơn vị và thanh khoản phiên hôm nay thấp hơn phiên ngày 6/4/2022. Mặc dù thị trường đang ở XU HƯỚN TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN với 5 phiên phân phối 7/3, 8/3, 11/3,28/3,30/3 tuy nhiên giai đoạn này rất khó tìm kiếm lợi nhuận và mua vào là lỗ.
Thị trường đang xoay tua từng nhóm để bán nhóm còn lại, trong những phiên trước nhóm ngân hàng, chứng khoán, bán lẻ  kéo thị trường tăng thì nhóm bất động sản, phân bón, hóa chất bị bán. Đến lượt phiên hôm nay nhóm ngành bán lẻ, ngân hàng lại bị bán cuối phiên còn nhóm phân bón, hóa chất lại tăng điểm. Giai đoạn này thị trường đang ở xu hướng tăng nhưng tài khoản nhiều nhà đầu tư chìm trong sắc đỏ với rất nhiếu lý do, nhưng có những lỹ do rất vô duyên như những tin đồn chưa được xác thực làm giá cổ phiếu bị vạ lây. Điều này đã thanh lọc nhiều nhà đầu tư vì áp lực lỗ khá mạnh đa phần trên 8% và cũng như những nhà tư vấn.

Quan sát thị trường giai đoạn này hầu hết các nhà đầu tư theo trường phái: Tăng trưởng, bắt đáy… đều rất khó kiếm lợi nhuận. Nếu nhà đầu tư đã chốt lãi có thể nằm im quan sát thị trường trước thềm báo cáo tài chính và chờ thị trường yên lắng rồi tiếp tục hành trình tìm kiếm lợi nhuận. Thị trường cần 1 thời gian để định hình lại nhóm ngành dẫn dắt thực sự, điều này sẽ thấy rõ hơn khi BCTC quý 1 năm 2022 được công bố.
Về phân tích kỹ thuật thị trường hiện chưa có bình luận nào mới vùng hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số VNIndex đang ở vùng EMA50 ngày quanh 1490 điểm biên độ +/- 10 điểm, nếu thủng vùng này thị trường sẽ quay về hỗ trợ quanh 1450 điểm biên độ +/- 15 điểm. Quan sát nhiều cổ phiếu dẫn dắt đang cho thấy nhiều cổ phiếu đang bị chốt lời ngắn hạn sẽ cần vài tuần để xây lại nền giá và điều này ít nhất 5 tuần. Nên vùng thời gian thị trường cân bằng sẽ rơi vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 sẽ hợp lý hơn. Trong thời gian sắp tới vùng 13/4/2022 biên độ +/-3 ngày giao dịch sẽ là vùng biến động của thị trường để thấy rõ hơn về xu hướng.

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

twenty + 8 =