Nhận định thị trường 14/3/2022: Tăng tỷ trọng tiền mặt ở giai đoạn hiện tại là điều cần thiết-Xu hướng giảm ngày càng thấy rõ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/3/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1466.54 điểm, giảm 12.54 điểm tương ứng với mức giảm 0.85%. Thị trường vẫn đang cho thấy dấu hiệu yếu khi những phiên tăng đi kèm thanh khoản thấp hồi phục với thanh khoản cao. Điều này xuất hiện trong thị trường XU HƯỚNG GIẢM. Đây là 1 phiên thị trường biến động mạnh, hành động giá đã phá vỡ đường trend line dài hạn của chỉ số VNIndex được xây từ tháng 4 năm 2020 đến thời điểm hiện tại. Trong phân tích kỹ thuật đây chính là điểm phá vỡ đường xu hướng hay nói cách khác đối với chỉ số VNIndex đã phá vỡ XU HƯỚNG TĂNG và đang có dấu hiệu chuyển sang XU HƯỜNG GIẢM.
Khi thị trường đang ở XU HƯỚNG GIẢM nhà đầu tư cần thực hiện những gì để bảo vệ túi tiền của mình ??? Thông thường sẽ có 1 số cách sau đây, mức độ quan trọng sẽ đi từ trên xuống:
–  Hạ margin và chốt lãi những cổ phiếu đã có mức tăng trên 20%;
– Nếu danh mục xuất hiện những khoản lỗ  trên 5% thì nên cắt lỗ;
– Hạn chế giải ngân vào những vị thế mua mới, nếu có giải ngân thì giảm tỷ trọng giải ngân xuống 5% và đặt điểm dừng lỗ 4%. Lưu ý thị trường chứng khoán Việt Nam đang giao dịch theo T+3.
– Tăng tỷ trọng tiền mặt giai đoạn này trên cổ phiếu là 60/40;
– Quan sát những cổ phiếu Leader để tìm kiếm cơ hội khi thị trường chung có dấu hiệu tăng trở lại.

Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần không có dấu hiệu tăng lên, các tín hiệu mua cũng không cải thiện. Điều này thường thấy ở thị trường Xu Hướng Giảm. Dòng tiền chỉ tập trung ở một số nhóm ngành, tuy nhiên đà tăng của các nhóm này cũng đang có dấu hiệu suy yếu như: Dầu khí, phân bón, hóa chất….


Điểm mấu chốt là chất lượng về cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần hầu như các nhóm ngành này không ảnh hướng lớn đến chỉ số VNIndex như: Cảng biển – logistics, phân bón, khoán sản, xây dựng. Xem lại bài viết trước mà Tôi đã đề cập về sự yếu đi của nhóm ngân hàng :

Nhịp đập thị trường 8/3/2022: Thị trường giảm điểm mạnh trên diện rộng, thị trường bước vào xu hướng giảm. Đèn đỏ được bật


Xem danh sách chi tiết ở bảng bên dưới đã được team tổng hợp:


Nhóm các cổ phiếu đầu cơ ở giai đoạn này sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi yếu tố thị trường chung, nhà đầu tư cần hạn chế tham gia vào nhóm này ở giai đoạn này. Những biến động về danh mục sẽ sớm xuất hiện, việc tìm kiếm cơ hội ở giai đoạn này để giải ngân sẽ khó khăn hơn vì:
                                         ” 75% cổ phiếu đi theo thị trường chung chỉ có 25% còn lại đi ngược xu hướng thị trường” 
Xem bài viết về: Ba”HÒN ĐÁ TẢNG” của hệ thống đầu tư Canslim để hiểu hơn về những lời khuyên khi thị trường đang ở XU HƯỚNG GIẢM.

Ba”HÒN ĐÁ TẢNG” của hệ thống đầu tư Canslim


Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu. 
Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

eight + 12 =