Nhịp đập thị trường 16/2/2022:Nhóm bất động sản trở lại, thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp. Dòng tiền chờ vượt 1510 để giải ngân

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/2/2021 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1492.1 điểm, giảm 0.65 điểm, tương ứng với mức giảm 0.04%. Thanh khoản thị trường đạt hơn 617 triệu đơn vị. Dòng tiền đang quay trở lại nhiều cổ phiếu đã có mức giảm trên 30 %, trong đó có nhóm ngành bất động sản với sự bật tăng mạnh mẽ các cổ phiếu như: DIG,CEO,SCR, CII,NBB…. đã làm dòng tiền quay trở lại nhóm này. Nhóm ngành ngân hàng vẫn đang là nhóm giữ nhịp và xu hướng của thị trường, nhóm này đang ở giai đoạn tích lũy trở lại. Với % tăng giá từ trước tết đến thời điểm hiện tại trên nhóm ngân hàng nằm từ 10% đến 16% mức lợi nhuận. Dường như mức này không hấp dẫn bằng đà hồi phục của nhóm cổ phiếu bất động sản đã làm dòng tiền dịch chuyển khá là nhanh. Trên sàn Hose có 42 mã tăng trần, 526 mã tăng giá, 760 mã đứng giá, 311 mà giảm giá và 13 mã giảm sàn.

Nguồn bản thống kê của Vietstock.
Top những cổ phiếu ảnh hưởng đến đà giảm của thị trường thì phiên ngày hôm nay nhóm ngành ngân hàng có nhiều cổ phiếu đóng góp vào đà giảm của thị trường như: BID, EIB,CTG,VPB. Nhóm cổ phiếu dầu khí có GAS giảm 1.3 điểm, nhóm này nhìn chung dòng tiền vẫn chưa vào. Hay nói cách khác nhóm này khó tìm kiếm lợi nhuận khi hầu hết các cổ phiếu tiến đến điểm pivot nhưng quay trở ngược lại bên trong nền giá như: PVS,PVD,BSR…. đã làm dòng tiền đầu cơ chán nản và có sự dịch chuyển. Còn nhóm ngành chứng khoán, thép vẫn chưa có dấu hiệu tạo đáy, những nhóm này cần thời gian để kiểm tra lại vùng đáy đã được tạo ra trước đó. Dòng tiền đang tập trung ở nhóm ngành: Bất động sản, hàng không, thủy sản, ngân hàng, bán lẻ và dệt may. Tuy nhiên số lượng cổ phiếu mạnh trong từng nhóm không có dấu hiệu tăng lên mà chỉ được 1 số cổ phiếu mạnh tăng điểm còn lại vẫn chưa lấy lại xu hướng tăng.


Nguốn thống kê của Vietstock về top 20 cổ phiếu ảnh hưởng đến chỉ số VNIndex.
Thị trường phiên hôm nay đang dần được cải thiện theo thống kê của Tinh Hoa Tài Chính thì số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng lên lại 12 cổ phiếu tương ưng với vùng giá quanh 1500 -1510 điểm, danh sách cổ phiếu quanh đỉnh 52 tuần +/-5% cũng tăng lên cho thấy nhiều cổ phiếu đang hồi phục để chuẩn bị tiến đến điểm Pviot hoặc tiếp tục xu hướng tăng giá mạnh.
Thị trường hiện tại chưa có nhóm ngành dẫn dắt thực sự, dòng tiền đang đãi cát tìm vàng trong 1 đóng. Nhiều viên vàng thậm chí là kim cương sẽ bắt đầu lộ dần  khi nhiều doanh nghiệp đã có BCTC quý 4 và cả năm 2021.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần chỉ có 12 cổ phiếu và phân bổ ra nhiều nhóm ngành chứ không tập trung nhóm ngành nào, trong đó đáng chú ý là nhóm ngành bán lẻ với nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh và thiết lập đỉnh giá mới như: PET, PSD
Danh sách các cổ phiếu tăng giá mạnh ngày hôm nay có nhiều cổ phiếu bất động sản tăng giá mạnh, trong đó có nhóm cổ phiếu liên quan đến họ APEC như: IDJ,API,APS và nhóm ngành điện – năng lượng như: REE, ASM,GEG. Trong đó GEG phiên hôm nay thiết lập đỉnh giá 52 tuần mới.

Biến động nhóm ngành phiên hôm này thì nhóm bất động sản đang có mức tăng giá khá mạnh, tiếp theo là nhóm năng lượng tái tạo, xây dựng, bảo hiểm là những nhóm ngành hút dòng tiền khá tốt.

Thị trường vẫn đang giữ được xu hướng tăng, tuy nhiên thị trường chưa có nhóm ngành dẫn dắt và danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần chưa mở rộng. Đây cũng là lý do chúng tôi vẫn giữ xu hướng của thị trường đang ở “XU HƯỚNG GIẢM CÓ THỂ THAY ĐỔI” . Về hành động giá của chỉ số VNIndex cần nhanh chóng lấy lại vùng 1510 điểm để thoát khỏi mẫu hình Vai – Đầu – Vai, đồng thời trở thành mẫu hình củng cố xu hướng tăng . Vùng EMA50 ngày vùng 1476 điểm vẫn đang là ranh giới của xu hướng thị trường, nếu thủng vùng này thị trường sẽ bước vào xu hướng giảm, thanh khoản hồi phục thấp cho thấy nhiều nhà đầu tư vẫn đang e ngại về thị trường chung và đang chờ cơ hội chờ nhiều mã cổ phiếu xuất hiện điểm mua để tham gia.
Phiên hôm nay nhiều cổ phiếu đã kiểm tra lại mẫu hình và  bật tăng khá tốt trong đó phải kể đến nhóm ngành bất động sản, năng lượng, bán lẻ. Đây là 2 nhóm thu hút dòng tiền đầu cơ, lẫn đầu tư.

Cổ phiếu HD6 đang được team tiếp tục quan sát khi lực cầu 2 phiên nay đang trở lại khá tốt đối với HD6. Cổ phiếu đang tiến về điểm Pivot mẫu hình 2 đáy ở vùng 41.6. Hiện nhóm ngành bất động sản dòng tiền đang trở lại đang thu hút dòng tiền, đặc biệt những cổ phiếu có kết quả kinh doanh đang chuyển biến như HD6 thì là sự lựa chọn cho những nhà đầu tư dài hạn.


Xem chi tiết cổ phiếu HD6 đã đề cập :

Siêu phẩm HD6, nguồn cung đã cạn chỉ lực cầu nhẹ cũng đủ đẩy giá cổ phiếu tăng mạnh. Cập nhật 14/2/2022

Chi tiết về thị trường và cổ phiếu thì Anh/ Chị liên hệ Mr Huấn, zalo/sđt: 0962.083.088 để mở tài khoản chứng khoán VPS với tài sản trên 300 triệu để nhận thông tin đầy đủ về điểm mua – bán.
Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

three + 7 =