Cổ phiếu dẫn dắt xuất hiện, cược vào sóng ngành từ đó cược sóng tăng giá vượt đỉnh trên chỉ số VNIndex.

Dữ liệu được cập nhật và phân tích đến 11h30 sáng ngày 19.09.2024

Nguyên lý vận động khi “cược thị trường tăng giá” sẽ bắt đầu từ những cổ phiếu dẫn dắt bùng nổ và sau đó kéo cả nhóm ngành đi lên. Từ đó sóng ngành xuất hiện và kéo thị trường tăng giá. Ở đây khi cược như vậy sẽ kỳ vọng thị trường tăng giá và vượt đỉnh.

Phiên giao dịch ngày 18.09.2024 thị trường đã có phiên bùng nổ trên thị trường và điểm “nhấn quan trọng” là cổ phiếu dẫn dắt đã xuất hiện trên 2 nhóm ngành: Ngân hàng là CTG và chứng khoán là HCM đã bước vào pha tăng giá. Nhiệm vụ của đầu kéo là kéo các cổ phiếu bên trong nhóm ngành đi lên để có sóng ngành.

Hành vi trên cổ phiếu CTG phiên 18.09.2024 đã bứt thoát vùng 35.5 với khối lượng gấp đôi bình quân 20 phiên sau nền giá 3 tuần tích lũy. Đây cũng chính là thời điểm cổ phiếu bước vào pha tăng tốc chính và kích hoạt dòng tiền đầu cơ chảy vào cổ phiếu.

Tương tự như CTG thì ở nhóm chứng khoán cổ phiếu HCM đã bứt thoát vùng 30 với khối lượng hơn gấp đôi bình quân 20 phiên, điều này đã xác nhận cổ phiếu vào pha tăng giá. Tức pha đẩy giá chính của cổ phiếu.

Điều này sẽ làm cơ sở để cược thị trường vượt vùng 1300 điểm thời gian tới, để nhận biết có thành công hay không? Đơn giản nhìn vào điểm hoặc vùng test sau 2 phiên bùng ngày 17 và ngày 18. Nếu xuất hiện vùng/ điểm test kiệt khối lượng và có phiên xác nhận thì thị trường rất dễ có nhịp bứt vùng 1300 điểm để vào pha đẩy giá. Đây cũng là lúc nhà đầu tư kiếm tiền trong thị trường uptrend, còn ở vùng này có bán tháo thì nhà đầu tư nên chuẩn bị tâm lý test đáy vùng phía dưới vì đó là nguyên lý.

Trong giai đoạn đầu của các cổ phiếu leader kéo nhóm ngành đi lên thì dòng tiền đang ở các nhóm này. Và thời điểm cổ phiếu test lại với thanh khoản thấp là cơ hội để nhà đầu tư giải ngân vị thế “cược” cho con sóng sắp tới nên ưu tiên 2 nhóm này trước. Còn cấu trúc các cổ phiếu bên trong các nhóm ngành khác vẫn đang tích lũy hướng về đỉnh để tạo sóng ngành đặc biệt những nhóm cổ phiếu đầu cơ mạnh như nhóm bất động sản sẽ vào sóng chính khi thị trường vào sóng 1 khoảng thời gian.

Lưu ý khi nhà đầu tư cược có sóng ngành kéo thị trường đi lên thì những vùng kháng cự đỉnh sẽ vượt hết để thể hiện sức mạnh của cổ phiếu dẫn dắt. Lúc này kháng cự chỉ về mặt tâm lý và sẽ vượt hết nếu đúng thị trường uptrend, việc này sẽ thấy rõ ở các cổ phiếu kênh trên  vì đây là nhiệm vụ của các vị tướng dẫn dắt. 

Để biết thêm thông tin chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 3 =