Bình tĩnh hết sức khi thị trường chưa có nhóm dẫn dắt và quá trình phân phối trên vài nhóm chưa hoàn tất.

Dữ liệu được cập nhật hết ngày 24.07.024

Phiên ngày 23.07.2024 sau khi chỉ số VNIndex thủng vùng 1240 điểm đã xác nhận nhịp vượt đỉnh ngày 13.06.2024 đã bất thành và điều này đồng nghĩa thị trường sẽ tìm về những hỗ trợ mạnh hơn. Vì bản chất vượt đỉnh bất thành thì những hỗ trợ gần nhất sẽ bị “đánh thủng” để loại bỏ nhà đầu tư.

Thị trường đang ở nhịp rơi số 2 và khối lượng chưa trào ra lớn. Kết hợp thêm dòng tiền đang thoát ra rõ ràng trên các nhóm ngành: Công nghệ, chứng khoán, phân bón – hóa chất thì những cú hồi phục của thị trường vẫn chưa độ tin cậy hay nói cách khác là chưa đủ chiết khấu để dòng tiền lớn tham chiến. Vì bản chất dòng tiền lớn khi giải ngân thì cần thấy được độ hấp dẫn, thị trường càng sớm kéo lên càng rủi ro.


Ngay cả nhóm cổ phiếu ngân hàng kỳ vọng có thể dẫn sóng nhịp này cũng bị bán ngược, tiêu biểu là cổ phiếu BID bị đánh thủng vùng kiệt vùng ngày 23.07.2024. Điều này cũng tương tự như chỉ số VNIndex vượt đỉnh bất thành sẽ tìm về các ngưỡng hỗ trợ bên dưới thậm chí kèm những cú rũ bỏ nhanh.

Không chỉ trên cổ phiếu BID mà còn rất nhiều cổ phiếu ngân hàng bị bán ngược, điều này cho thấy thời điểm hiện tại nhóm cổ phiếu ngân hàng chưa “sẵn sàng” để vào sóng. Thêm vào đó là các nhóm khác chưa phân phối xong và chưa đủ chiết khấu. Việc thị trường đang có những điểm “chưa đồng nhất” rất khó để ngưng đà giảm, chưa vội nghỉ đến tăng giá ở đoạn này.


Dấu hiệu nhận biết tạo đáy của thị trường thường xuất hiện những nhịp “call margin” bằng việc mở gap và lấp gap sau đó 1 cách mạnh mẽ. Hoặc cách khác lâu hơn là thị trường hình thành “vùng kiệt thanh khoản” và có sự xác nhận đi lên sau đó. Sau khi nhóm ngân hàng có phiên bán mạnh ngày 23.07.2024 gần như nhóm được kỳ vọng tạo đáy trước sẽ được chuyển sang nhóm bất động sản. Tuy nhiên quá trình tạo đáy để đi lên cần sự xác nhận của dòng tiền là điều mới quan trọng.

Hướng dẫn mở tài khoản ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

7 + 7 =