Cổ phiếu đầu cơ trong sóng ngành đang dần hoàn thiện mô hình tăng tốc trước ngưỡng quan trọng

Dữ liệu được cập nhật đến hết ngày 04.10.2024.

Trong 3 mô hình chạy nước rút của cổ phiếu phổ phiến gồm: Nền chồng nền, nền giá phẳng, kênh giá song song thì dạng cổ phiếu mô hình phẳng là 1 trong những dạng mạnh nhất của mô hình tăng tốc. Điều cốt yếu là bối cảnh thị trường cần có sóng ngành là nơi dòng tiền tổ chức huy động dòng tiền để đẩy giá cổ phiếu trong bối cảnh thị trường tăng điểm.

Khi nhóm ngân hàng đang là nhóm dẫn dắt thị trường tăng điểm và có nhiều cổ phiếu hướng về vùng đỉnh 52 tuần thì đây là nhóm ngành được dòng tiền đổ vào mạnh ở giai đoạn đầu. Theo số liệu thống kê giá trị giao dịch của cổ phiếu trong nhóm ngân hàng trong 5 phiên vừa qua thì các cổ phiếu STB, TPB, VPB, TCB được dòng tiền đầu cơ hạng nặng tìm đến.

Trong nhóm này cổ phiếu VPB đang có khối lượng khớp lệnh trung bình mỗi phiên lên tới 600 tỷ/ phiên, những phiên cao điểm quanh 1000 tỷ. Có thể thấy đây là dòng tiền lớn vào để “set up” một trận đánh thông qua việc huy động dòng tiền, trên đồ thị tuần phân tích kỹ thuật của VPB thấy rõ:
+ Một nền giá phẳng tích lũy hơn 1.5 năm biên độ vùng 18 đến 21 và dòng tiền vào set up mua gom thấy rõ ở thời điểm tháng 7 và tháng 9 vừa qua. Thể hiện ở các chùm thanh khoản lớn, tại thời điểm tháng 7/2024 có thể thấy môi trường thị trường chung chưa thuận lợi để VPB vào sóng khi nhịp đó nhóm ngân hàng có cú bull trap làm thị trường tích lũy trở lại.
+ Chỉ báo Macd histogram xuất hiện tín hiệu “lưng bò mẹ” và kết hơp với 2 tuần tăng giá với khối lượng lớn cho thấy lực quán tính đã xuất hiện trên cổ phiếu.


Trên đồ thị ngày trước khi có nhịp chạy đà bứt thoát nền tích lũy 2 năm vùng 19.8 cổ phiếu đã có dấu vết của tổ chức khi xuất hiện chùm thanh khoản và tăng mạnh. Với dòng tiền đổ vào trung bình mỗi phiên trên 600 tỷ đồng thì đây là dòng tiền của các nhà đầu tư tổ chức để set up 1 trận đánh lớn. Thông thường với quán tính và lực tăng của cổ phiếu hạng nặng thì thời gian nghỉ ngơi tích lũy cần diễn ra nhanh vì càng để lâu thì cần 1 lực cầu lớn để hấp thu. Đâu cũng là dấu hiệu thấy rõ trên 2 phiên điều chỉnh nhanh chóng về ma6 ngày và giật lên sau đó.

Cổ phiếu cũng đã nổ lực 2 phiên vừa qua để bứt thoát vùng 20.3, tuy nhiên yếu tố thị trường chung có rung lắc nên cổ phiếu cũng biến động quanh mức 20. Trong tuần tới nếu thị trường giật lên thì những cổ phiếu như VPB cần thấy dấu hiệu bật lên “như con tôm tích” mới xác nhận đây là cổ phiếu mạnh và xác nhận thị trường những phiên giảm vừa qua là rũ bỏ hơn là cú bulltrap hạng nặng quanh vùng trọng yếu 1300 điểm.

Hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

sixteen − 5 =