Bước ngoặc quan trọng: Điều kiện để thị trường tạo đáy đi lên trong thời gian tới.

Dữ liệu được cập nhật đến hết ngày 02.08.2024

Thị trường đang ở nhịp giảm số 3 và phiên giao dịch thứ 6 vẫn là phiên hồi phục kỹ thuật, để thị trường đi lên cần thấy một số điều kiện cần ở những phiên đầu tuần sau:
1. Sự luân phiên tăng giá ở các nhóm ngành: Phiên thứ 6 nhóm chứng khoán đã tăng giá bùng nổ và nhiều cổ phiếu đóng cửa ở mức cao nhất phiên. Ở đây những tiếp theo cần thấy những nhóm ngành khác có thể bất động sản, thép, đầu tư công…. tiếp tục có sự bùng nổ để thể hiện sự “lôi kéo” dòng tiền vào thị trường.
2. Nhiều cổ phiếu có điểm test thành công: Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng về hành vi giá, sau những điểm bùng nổ và xuất hiện những điểm test. Nếu là những cú “úp bô thần chưởng” sẽ rất dễ thấy với điểm test thất bại đánh dấu cổ phiếu chưa vào sóng được.
3. Cần có thêm nhiều cổ phiếu cân bằng ở nhịp giảm số 3: Bản chất gần 80% đang có cấu trúc 3 nhịp rơi cùng với thị trường, nếu thị trường thực sự tạo đáy thì cần số lượng cổ phiếu cân bằng ở nhịp số 3 tăng lên.

Sự lôi kéo dòng tiền ở các nhóm ngành khác cần được thấy ở những phiên tiếp theo như cách nhóm ngành “chứng khoán” đã làm vào phiên thứ 6 vừa qua. Điều này có ý nghĩa quan trọng cho thấy dòng tiền luân phiên kéo thị trường đi lên, nếu không có sự luân phiên nhà đầu tư nên thận trọng kịch bản rủi là nhịp giảm của thị trường chưa kết thúc mà chỉ là nhịp hồi kỹ thuật.


Cổ phiếu VCB có điểm test vào phiên thứ 6, nếu những phiên tới cổ phiếu bật tăng mạnh mẽ thì xác nhận điểm bùng nổ thành công. Còn nếu dính “cú úp bô” thì thị trường tiếp tục rủi ro hơn cơ hội, vượt đỉnh bất thành hoặc đánh thủng vùng kiệt cung là những dấu hiệu cực kỳ rủi ro.

Từ nhịp giảm số 3 của thị trường xuất hiện thì những cổ phiếu mạnh ở giai đoạn này sẽ kháng lại đà giảm của thị trường, tức sẽ giảm ít hơn và cũng chính từ nhịp này những cổ phiếu chưa giảm bù sẽ có hiện tượng giảm bù. Xác suất để kiếm lợi nhuận ở nhịp này thấp hơn nếu thị trường không có xác nhận đáy, còn để nhóm ngành dẫn dắt xuất hiện thì cần quan sát ở nhịp tích lũy sau nhịp xác nhận đáy vài tuần, thậm chí vài tháng sau đó như giai đoạn tháng 11 năm 2022 nhóm dẫn sau đó là chứng khoán hay tháng 12 năm 2023 nhóm dẫn là nhóm ngân hàng.
Hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

one × two =