Thị trường sau phiên ngày 17/10/2022: Thị trường có ngày nỗ lực thứ 4, dòng tiền chờ đợi ngày bùng nổ theo đà để xác định xu hướng.

Kết phiên giao dịch ngày 17/10/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1051.58 điểm, giảm 10.28 điểm (-0.97%). Thanh khoản trên VNIndex đạt 435 triệu cổ phiếu, mức thanh khoản thấp hơn bình quân 50 phiên. Thông tin tâm điểm hôm nay Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa công bố quyết định điều chỉnh biên độ tỉ giá giao ngay USD/VND từ mức ±3% lên ±5%; có hiệu lực từ hôm nay 17-10 đã làm giấy lên lo ngại dự trữ ngoại hối đang xuống mức thấp và khó kiềm chế được tỷ giá khi Fed tiếp tục tăng lãi suất.

Thị trường đã có 4 phiên nỗ lực hồi phục thành công và đang chờ ngày bùng nổ theo đà xuất hiện, thông thường xuất hiện từ phiên ngày thứ 4 đến phiên  ngày thứ 7 của đợt nỗ lực hồi phục. Trong bối cảnh thị trường biến động mạnh thì ngày bùng nổ theo đà ở giai đoạn này cần tăng giá trên 2% và thanh khoản đạt hơn 600 triệu đơn vị mới thuyết phục. Đà tăng mạnh và lan tỏa đến toàn thị trường mới cho độ tin cậy cao. 


Thị trường đã có 1 phiên kiểm tra lại nguồn cung, những nhà đầu tư bắt đáy chốt lãi ngắn hạn. Dòng tiền hấp thụ khá tốt, nhóm ngân hàng phiên hôm nay vẫn là trụ nâng đỡ thị trường và điều chỉnh tự nhiên. Nhóm này tiếp tục là nhóm sẽ bật tăng cùng nhịp với VNIndex khi có ngày bùng nổ theo đà. Giai đoạn này “thành sự tại ngân hàng”, nhóm này chiết khấu khá mạnh nên hấp dẫn cho những nhà đầu tư dài hạn.


Cổ phiếu PVD phiên hôm nay đóng cửa trong sắc tím tăng 1.39 điểm (6.91%) sau thông tin PVD cho công ty Thái Lan thuê được giàn khoan. Lưu ý đây là thời điểm chuẩn bị công bố BCTC quý 3 nên thận trọng trước biến số doanh nghiệp. Chúng Tôi vẫn đang chờ kết quả kinh doanh quý 3 để đánh giá về doanh nghiệp, những trường hợp như DGC, HAH thì mới có cơ sở để giải ngân. Dòng tiền đoạn này cân nhắc giữ việc gửi tiết kiệm và đầu tư vì tiền rẻ đã hết nên thận trọng trong việc giải ngân đối với những cơ hội.


Ngoài phương pháp tìm ngày bùng nổ theo đà thì chỉ số VNIndex đã có nhiều có nhiều tín hiệu tạo đáy, xem thêm bài viết:

Thị trường sau phiên 12/10/2022: Tín hiệu tạo đáy ngày càng rõ ràng hơn, thị trường hồi phục 200 điểm – 300 điểm là có thể trong nhịp này.

Để nhận file đầy đủ về nhận định thị trường, cổ phiếu. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088Room zalo cộng đồnghttps://zalo.me/g/lfbfuw492

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

eighteen − 16 =