Nhịp đập thị trường 12/8/2022: Thị trường tiếp tục tăng điểm, chưa chịu chỉnh- cảm giác nuối tiếc khi mất hàng. Tâm điểm nhóm khu công nghiệp hạ tầng bất động sản


Thị trường đảo chiều tăng điểm phiên chiều 12/8/2022 đóng cửa ở mức 1262.33 điểm, tăng 10.26 điểm (+0.81%). Thanh khoản thị trường đạt 508 triệu đơn vị, thấp hơn bình quân 50 phiên. Vùng 1260 điểm đã được thị trường chinh phục 1 lần nữa với đà tăng của các nhóm: Bán lẻ, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản, chứng khoán, thép. Nhóm ngân hang đang tích lũy trở lại với hơn 5 phiên, có thể đây là động lực tăng điểm của thị trường trong tuần tới.

Về xu hướng thị trường vẫn chưa có bình luận nào mới, vẫn ở Xu hướng tăng với 1 phiên phân phối. Tuy nhiên dòng tiền đang suy yếu rõ ràng khi lực mua yếu, người cầm cổ vẫn ôm hàng. Thị trường mới có 1 cú rũ ngày 11/8/2022 chưa đủ mạnh để những nhà đầu tư “gồng lãi” bán ra. Dòng tiền phân hóa khá mạnh và có thiên hướng dịch chuyển sang các nhóm cổ phiếu kênh giá dưới: Thép, dầu khí là chủ yếu.

Thị trường tăng lên vùng trên 1260 điểm  số lượng các cổ phiếu có điểm mua giảm sút mạnh, chỉ có 2 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần. Trong đó đáng chú ý  là cổ phiếu VGC của nhóm khu công nghiệp hạ tầng bất động sản, còn lại đa phần các cổ phiếu còn cách khá xa đỉnh 52 tuần.


Tâm điểm dòng tiền vẫn nằm ở nhóm: Khu công nghiệp hạ tầng bất động sản. Đây là nhóm dẫn dắt thị trường ở giai đoạn hiện tại và trong thời gian tới. Nhóm bán lẻ, thép phiên hôm nay có bùng nổ nhưng lực tăng so với nhóm khu công nghiệp hạ tầng bất động sản vẫn sếp sau. 

Trái với diễn biến phiên hôm ngày 11/8/2022 chỉ số VNIndex đã đóng cửa trên vùng 1260 điểm, thị trường trong tuần tới sẽ tăng lên vùng 1280 -1300 điểm. Tuy nhiên nhà đầu tư cần lưu ý về mặt thời gian tăng điểm của chỉ số VNIndex đã hơn 5 điểm, đây là vùng nhà đầu tư nên thận trọng. Nếu thị trường điều chỉnh dưới vùng 1260 điểm về quanh 1230 điểm +/-10 điểm thì thị trường sẽ đi lên bền vững. Trong bối cảnh hiện tại thị trường bật qua 1260 điểm với thanh khoản thấp cho thấy dòng tiền “mới” đã không còn đổ vào thị trường, dự kiến trong 1-2 tuần tới thị  trường sẽ khó khăn hơn. Đây là thời điểm co cụ danh mục đầu tư và  thận trọng hơn trong việc giải ngân . Tôi vẫn giữ quan điểm thị trường tiến về vùng 1312 -1328 điểm đầu tháng 9 để hoàn tất việc kiểm tra AR của pha A, xem bài viết trước:  Nhịp đập thị trường 25/7/2022: Thị trường tiếp tục “lỡ hẹn” trước ngưỡng tâm lý 1200 điểm – Tâm điểm HCM


Nhóm khu công nghiệp hạ tầng bất động sản đang là nhóm dẫn dắt thị trường, xem lại bảng những cổ phiếu tăng mạnh ở bảng trên. Tuy nhiên ở mỗi cổ phiếu sẽ có 1 kỳ vọng và câu chuyện khác nhau, nhóm này đang có 2 cổ phiếu tăng giá mạnh: IDC, VGC. Trong đó VGC phiên hôm nay bật tăng giá mạnh và thiết lập đỉnh giá 52 tuần, nền giá của VGC đang ngắn dần cho thấy bản chất đẩy giá tăng nóng của dòng tiền thông minh để chốt lãi. Cổ phiếu IDC đã thoát trend giảm và đã bật tăng qua vùng kháng cự 64 ngàn đồng/ cp, IDC chưa có đoạn chạy nước rút. Quan sát VGC để có góc nhìn về nhóm cổ phiếu khu công nghiệp hạ tầng bất động sản trong thời gian tới.

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

7 + 10 =