Nhịp đập thị trường 27/4/2022: Thị trường có phiên nỗ lực hồi phục, nhiều cổ phiếu bất động sản đảo chiều tăng giá. Thị trường đóng cửa trong sắc xanh.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/4/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,353.77 điểm tăng 12.43 điểm, tương ứng với mức tăng 0.92%. Tuy nhiên thanh khoản thị trường chỉ đạt mức hơn 485 triệu đơn vị, mức thanh khoản này thấp hơn bình quân của 50 phiên và thấp với phiên 26/4/2022. Thanh khoản đoạn này thấp cũng là điều dễ hiểu khi đây là thời điểm chuẩn bị phơi bày nhiều báo cáo tài chính của doanh nghiệp và dịp lễ 30/4, 1/5 gần tới. Nhiều nhà đầu tư thận trọng xuống tiền trong giai đoạn này.
Xu hướng thị trường hiện tại vẫn đang ở XU HƯỚNG GIẢM  với 2 phiên nỗ lực hồi phục ngày 28/4/2022 thị trường sẽ chịu áp lực kiểm tra lại lực cầu bắt đáy phiên ngày 25/4/2022 với phiên gây nên nỗi sợ đối với nhà đầu tư khi giảm hơn 89 điểm. Nỗi sợ hãi thường đến và đi rất nhanh đây cũng là lúc nhiều nhà đầu tư lớn sẵn sàng quăng lưới để đánh bắt cá, đồng ý là biển càng động thì rủi ro càng lớn khi không câu được cá. Nhưng cũng có thể sẽ bắt được mẻ lưới với đầy cá. Những trader chuyên nghiệp chỉ tham gia giao dịch khi thị trường ít biến động.
Vùng 1383 sẽ là vùng kháng cự mạnh đối với chỉ số VNIndex trong 1-2 phiên tới, với phiên hồi phục thứ 2 với thanh khoản thấp điều này đang cho thấy thị trường vẫn đang yếu, dòng tiền phiên hôm nay tập trung ở các cổ phiếu Penny đã giảm mạnh và một số cổ phiếu nhóm: Bất động sản, thủy sản, cảng biển là chủ yếu.


Chiến lược tham khảo: Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng giải ngân ở giai đoạn hiện tại, nếu đã cắt lỗ thì chờ sau dịp lễ 30/4 và 1/5 để tham gia. Đồng thời đây cũng là thời điểm sàn lọc những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt để chuẩn bị cho 1 nhịp tăng sắp tới. Quan sát nhóm cổ phiếu có nền tảng cơ bản như: FRT,HAH,DGC,DPM,DCM… thì nhóm này mới giảm có 1 tuần, để xây lại xu hướng tăng thì nhóm cổ phiếu này cần 4 tuần nữa tức cuối tháng 5 nhóm này mới hình thành nền giá để tiếp tục xu hướng tăng. Như vậy giai đoạn này dòng tiền sẽ tập trung đánh xoay quanh những cổ phiếu giảm mạnh hoặc những cổ phiếu có tín hiệu mua phân kỳ.
Dưới góc nhìn sóng Elliot và chu kỳ thì kịch bản tăng vẫn có thể xảy trong thời gian tới nếu chỉ số VNIndex vẫn giữ được trên mốc 1265 điểm +/-20 điểm. Xem chi tiết:

Kịch bản sóng chéo kết thúc trong sóng 5 sẽ đẩy chỉ số VNIndex lên vùng 1585 hoặc mạnh hơn 1660 trong thời gian tới. Cập nhật 26/4/2022

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + seven =