Nhịp đập thị trường 23/3/2022: Thị trường xuất hiện Trend “Không đu đỉnh đời không nể”. Tâm điểm thị trường cổ phiếu DGC

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/3/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,502.34 điểm, giảm 1.44 điểm, tương ứng với mức giảm 0.1%. Thanh khoản thị trường đạt hơn 788 triệu đơn vị. Mức thanh khoản này thấp hơn bình quân 50 phiên và thấp hơn phiên 22/3/2022. Thị trường phiên sáng đạt mức điểm cao nhất phiên lên vùng 1513 điểm, đây cũng chính là vùng kháng cự trên chỉ số VNIndex được hình thành từ tháng 11/2021 đến thời điểm hiện tại. Chỉ số giảm dần về phiên chiều khi áp lực chốt lãi tăng dần.
Tâm điểm dòng tiền phiên hôm nay tập trung ở nhóm cổ phiếu tăng trưởng như: Phân bón, hóa chất, bất động sản, bán lẻ và trên thị trường đang xuất hiện trend mua cao để bán cao hơn”  hay nói cách khác ” Không đu đỉnh đời không nể“. Việc mua đỉnh cổ phiếu mới thoát khỏi nền thiết lập đỉnh giá mới là dấu hiệu cho thấy cổ phiếu đang có sức mạnh tăng giá hơn những cổ phiếu “tích lũy ở vùng đáy”. Điều này cũng cân xứng với việc những nhà đầu tư mua những cổ phiếu vùng đáy sẽ khó tìm kiếm được lợi nhuận hơn so với nhóm cổ phiếu liên tục thiết lập đỉnh giá mới. Gây ra cảm giác bị lỡ bỏ cơ hội và cố gắng tìm kiếm những cổ phiếu vùng tích lũy hay vùng đáy để mua.

Về xu hướng thị trường thì ở phiên ngày 21/3/2022 Team Chúng Tôi đã khôi phục lại xu hướng của thị trường  là XU HƯỚNG TĂNG CÓ THỂ THAY ĐỔI  với 4 phiên phân phối. Nhóm cổ phiếu dẫn dắt của thị trường đang tập trung ở nhóm cổ phiếu tăng trưởng ở các nhóm như: Bán lẻ, bất động sản, xây lắp, thủy sản và phân bón.


Về sức khỏe thị trường hiện tại vẫn chưa có bình luận nào mới, thị trường biến động dưới kháng cự vùng 1513 điểm vẫn đang là cơ hội cho các cổ phiếu thuộc nhóm tăng trưởng mạnh. Hiện tại thị trường vẫn thiếu nhóm cổ phiếu chất lượng để dẫn dắt thị trường như nhóm: Ngân hàng, chứng khoán hay thép hoặc dầu khí….. Dòng tiền tìm đến và phân hóa mạnh  ở các nhóm dẫn dắt đã đề cập bên trên.

Chi tiết danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần đang 25 cổ phiếu tập trung ở các nhóm ngành: Bán lẻ, bất động sản, phân bón, hóa chất, xây dựng là chủ yếu.

Về hành động giá của chỉ số VNIndex thì đây là 1 phiên kiểm tra kháng cự tự nhiên vùng 1513 điểm, thanh khoản thị trường thấp hơn bình quân 50 phiên cho thấy áp lực chốt lãi không mạnh. Với xu hướng thị trường hiện tại khả năng thị trường sẽ sớm vượt vùng 1513 điểm để tiếp tục XU HƯỚNG TĂNG và tâm điểm vẫn là các nhóm cổ phiếu tăng trưởng đã đề cập bên trên. Nhóm cổ phiếu hỗ trợ cho thị trường hiện tại sẽ là nhóm: Ngân hàng, dầu khí, bảo hiểm, chứng khoán. Khi nhiều cổ phiếu đã xây xong mẫu hình và tiến tới gần điểm Pivot để thiết lập đỉnh mới cùng với thị trường chung.
Nhà đầu tư nên nhớ những cổ phiếu Leader chính là những cổ phiếu thiết lập đỉnh giá mới trong lúc thị trường chung điều chỉnh. Điều này thấy rõ khi chỉ số VNIndex chưa vượt vùng 1513 điểm mà nhiều cổ phiếu liên tục thiết lập đỉnh giá mới như: FRT 6 tuần tăng hơn 50%, HAH trong 6 tuần tăng hơn 30%, DGC trong 4 tuần tăng hơn 27%….. Đây chính là nhóm cổ phiếu sẽ giúp tài sản của nhà đầu tư tăng nhanh hơn nhóm cổ phiếu đang tích lũy trong nền hoặc tiến tới điểm break  mẫu hình.

Tâm điểm thị trường – DGC Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HOSE)
Cổ phiếu DGC sau khi thoát khỏi nền giá số 3 ở vùng 180 cổ phiếu đã có mức tăng hơn 28% tính tới thời điểm hiện tại. Vùng 192 cổ phiếu đã hình thành nền giá kiến tạo cho xu hướng tăng mạnh mẽ. Phiên hôm nay cổ phiếu đóng cửa ở mức cao nhất phiên vùng 227.1, thanh khoản đạt hơn 3.1 triệu cổ phiếu và cao hơn 1.4 triệu cổ phiếu của bình quân 50 phiên. Lưu ý sau khi thoát ra khỏi mẫu hình thì DGC liên tiêp tăng giá mạnh đi kèm khối lượng lớn, đây cũng là cổ phiếu có thể giữ theo quy tắc 8 tuần của 1 siêu cổ phiếu.


Team đã khuyến nghị nhà đầu tư tham gia DGC dưới vùng 192 với tỷ trọng 30% Nav (tài sản). Giá mục tiêu Team định giá khoảng 264. Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu.
Room zalo cộng đồng: 
https://zalo.me/g/hcnjak224


Cổ phiếu FRT là cổ phiếu Team đang nắm giữ với mức lợi nhuận hơn 50% sau 6 tuần và tiếp tục nắm giữ theo quy tắc 8 tuần. Xem chi tiêt:

Nhịp đập thị trường 21/3/2022: Thị trường giằng co mạnh khi tiến về vùng kháng cự 1510 điểm – Tâm điểm DXG


Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

fourteen + four =