[THỜI SỰ] CHỐNG DỊCH TRONG THÁNG THIÊN XỨNG 2021

Lưu ý: Bài viết được  giữ nguyên gốc của tác giả “Chòi Chiêm Tinh”, không đại diện cho những nhận định của Tinh Hoa Tài Chính. Bài viết không thêm hoặc sửa từ, tôn trọng tác giả, những cách hiểu và vận dụng không đúng chúng tôi không chịu trách nhiệm, để biết thêm về chi tiết vui lòng liên hệ tác giả ở Website: https://www.choichiemtinh.net/

Một bạn Thiên Xứng vừa hỏi tôi như sau: “Bác ơi, cháu xin làm phiền Bác ít phút, cháu thấy Sài Gòn đang dịch bệnh căng thẳng, mà sao chính phủ lại quyết định cho dân trở lại cuộc sống bình thường, như vậy có quá liều không Bác, rồi tình hình dịch bệnh trong những ngày tháng kế tiếp sẻ diễn biến ra sao, cháu thấy hoang mang quá, xin Bác cho lời khuyên dạy, Cám ơn Bác thật nhiều ạ!”

ĐÁP: Đúng ra, bạn nên hỏi các bác ấy chứ sao lại hỏi tôi ?! Tôi không phải là “cơ quan ngôn luận” hay “đại diện chính phủ”, nên chỉ có thể chia sẻ cảm nghĩ cá nhân dưới góc độ chiêm tinh. ?

Như tôi đã nói trong bài viết hồi tháng 7/2021 (cct.tips/K9jFC) và tháng 8/2021 về Thiên Vương Tinh nghịch hành (cct.tips/ZuD7f), loài người chúng ta đang ở tháng Thiên Xứng và hiện tại những áp lực gia tăng đến “đỉnh điểm thứ 3” (đđ3) đều liên quan đến dấu hiệu Hoàng Đạo này.

Và như cũng đã giải thích ở bài trước (cct.tips/FRcPe), biểu tượng của Thiên Xứng là “chiếc cân”, nên chủ đề chúng ta đang phải đối mặt ở đđ3 này đó là sự CÂN BẰNG, QUAN HỆ và GIAO THƯƠNG (KINH TẾ). “Chính phủ”, “chính quyền”, “luật lệ”, “pháp luật” (hành pháp), “rào chắn” hay “sự cứng nhắc” là Thổ Tinh (Saturn). Vì Thiên Xứng là nơi vượng địa của Thổ Tinh, nên khi chúng ta biết áp dụng con người và yếu tố Thổ Tinh trong khuôn khổ của vùng đất Thiên Xứng “khôn khéo”, “mềm dẻo”, “ôn hòa” thì đó là một điều tuyệt vời, hóa giải những việc xấu và đưa câu chuyện sang hướng tích cực.

[ Vì là nơi vượng địa của Thổ Tinh nên Thiên Xứng còn được biết như là dấu hiệu của “nghiệp quật”. Ví dụ trên lá số cá nhân, bạn làm gì sai trái ở cung Nhà có Thổ Tinh thì trước sau gì cung Nhà có Thiên Xứng là nơi bạn sẽ phải “lãnh đủ” hay “nghiệp quật” ! ]

Nói cách khác, năng lượng Thiên Xứng phát huy tốt nhất khi chúng ta biết CÂN BẰNG trong lý tưởng và quyết định. Cân bằng trong QUAN HỆ xã giao và ngoại giao, đối nội cũng như đối ngoại. Điều này có nghĩa là khi “chính phủ” (Thổ Tinh) biết cân bằng, khôn khéo, mềm mỏng (Thiên Xứng) với người dân hay với những quốc gia khác thì đó là hình ảnh của một “chính phủ tuyệt vời”, là “nơi đáng sống”. “Luật lệ”, “pháp luật”, “đường lối”, “chủ trương” hay “chốt kiểm soát” (Thổ Tinh) phải cứng rắn, nhưng có lúc cũng phải linh động, uyển chuyển, phù hợp với tình hình (Thiên Xứng thuộc nhóm hành Khí, chủ về sự linh hoạt).

Tương tự, CHỐNG DỊCH quan trọng, nhưng CHỐNG ĐÓI quan trọng hơn. Thực tế đã cho thấy 100 người mắc dịch thì một số ít 5-10% có thể chết, nhưng 100 người bị đói không có gì ăn thì tất cả 100% đều sẽ chết ngay. Đứng dưới góc độ của chính phủ hay trách nhiệm người lãnh đạo thì lẽ dĩ nhiên họ sẽ phải “cân nhắc”, “đấu tranh tư tưởng” và làm gì đó quyết liệt có lợi ích nhất cho đại đa số người dân.

Theo những gì tôi biết, từ tháng Kim Ngưu (30/4 ~ 1/5) và những tháng mùa hè thì số lượng người tiêm vắc-xin ở Việt Nam chưa nhiều, thuốc đặc trị còn khan hiếm, các bộ xét nghiệm nhanh cũng chưa nhiều … nên biện pháp chống dịch bằng “phong tỏa” hay “cách ly cộng đồng” (lockdown) là bắt buộc và cần thiết.

Nay đến mùa thu thì tình hình đã thay đổi như:

. Càng ngày càng có nhiều người Việt Nam đã được chích ngừa đầy đủ.

. Việc “lockdown” thời gian qua đã giúp nhiều người có ý thức tốt hơn về chống dịch. Mặt khác, “lockdown” mà virus vẫn lây nhiễm, số ca vẫn tăng thì chứng tỏ việc “lockdown” cũng không hẳn là một biện pháp căn cơ có hiệu quả lâu dài

. Các cơ sở y tế đã tăng cường, thuốc đặc trị và các bộ xét nghiệm nhanh đã có nhiều, giá thành đã hạ thấp.

. Nhiều người trong chúng ta đã cố gắng cầm cự hết sức, dù quốc gia chúng ta chẳng phải là một “cường quốc” giàu có.

. Việt Nam đã làm rất tốt trong vấn đề “ngoại giao vắc-xin” – chúng ta không còn sợ khan hiếm nguồn cung trong những tháng sắp tới

. Khả năng tài chính, nhu cầu sản xuất và kinh tế Việt Nam 2021 cũng không cho phép chúng ta “lockdown” quá lâu.

. Nguồn lực (nhân sự), các cơ quan an ninh, quốc phòng đã làm việc quá sức và cần trở về đúng vị trí và chức năng ban đầu của họ, không phải lúc nào cũng đóng vai “anh lính đi siêu thị” nữa. Vì không ai có thể “đi chợ” ( = Thiên Xứng) tốt hơn khi chúng ta tự đi chợ cho chính mình

v.v…

Cho nên, việc chính phủ (Thổ Tinh) cho phép “mở cửa (có điều kiện)” trong lúc này theo tôi nghĩ là một quyết định đúng đắn, giải pháp hợp tình hợp lý sau nhiều “cân nhắc” đúng với tinh thần và ý nghĩa của dấu hiệu Thiên Xứng.

Dĩ nhiên, nó không phải là quyết định “tốt nhất” với một số người, nhưng trước tình hình căng thẳng đang hội tụ trong tháng Thiên Xứng như thế này (đđ3) thì phương hướng đúng của Thiên Xứng chính là “con đường nước đôi”, “giải pháp song song”, là “dĩ hòa vi quý”, đồng thời tránh xa, bài trừ sự “độc đoán” hay “cực đoan” – ở đây là trong vấn đề “chống dịch” (Thổ Tinh). Và trong một bức tranh vĩ mô chung thì nhiều quốc gia trong đó có chúng ta sẽ không còn chọn lựa nào tốt hơn khi phải tiếp tục “đánh con chuột (Covid) mà không làm vỡ bình hoa kinh tế (Thiên Xứng)” … ?

PS. Dù chính phủ cho phép mở cửa, nhưng chúng ta cũng vẫn sẽ phải có tư duy “cân bằng” của Thiên Xứng: vừa sinh hoạt bình thường, đi làm, đi học … nhưng cũng vừa phải THẬN TRỌNG CẢNH GIÁC với “giặc dịch”: vẫn khử khuẩn, khẩu trang, vệ sinh rửa tay thường xuyên và tránh tụ tập đông người, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế v.v…

[CCT]

* Link về bài viết này: cct.tips/aPpW5

* Phiên bản 1.0.0, đăng lần đầu ngày 3/10/2021

Ẩn bớt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

eighteen − fifteen =