Dòng tiền lớn vẫn chưa nhập cuộc sau khi “âm thầm” thoát ra khỏi thị trường, vùng chờ tin vui từ BCTC quý 2/2024

Dữ liệu được cập nhật đến hết ngày 01.07.2024

Phiên  hồi phục kỹ thuật cuối phiên ngày 01.07.2024 vẫn chưa làm thay đổi xu hướng “giảm” trong ngắn hạn  của VNIndex khi giá vẫn di chuyển trong kênh giá song song. Để thị trường tạo đáy cần có nhịp xác nhận sau nhịp cân bằng đây là quy luật, có 3 bước để nhà đầu tư để nhận biết thị trường xác nhận đáy:

– Bước 1: Giá phá vỡ đường xu hướng giảm.
– Bước 2: Sau điểm phá vỡ là quá trình tích lũy có yếu tố kiệt thanh khoản.

– Bước 3: Quan trọng nhất là có phiên xác nhận sau nhịp tích lũy kiệt về thanh khoản.

Hiện tại thị trường vẫn chưa phá vỡ đường xu hướng giảm vẫn là kháng cự của chỉ số VNIndex trong những phiên tới. Cấu trúc bên trong kênh giá song song giảm ngắn hạn có hàm chứ 3 phiên mở biên rơi với biên độ thu hẹp, đây là dấu hiệu rất quan trọng là dòng tiền “tay to” đã thoát khỏi thị trường và chưa có dấu hiệu tham chiến lại ở “bước 3”.


Đề cập như vậy không hẳn là toàn bộ các cổ phiếu trên thị trường đều giảm vẫn có 1 số cổ phiếu hút dòng tiền như TNG, MWG… tiếp tục tăng. Nhưng tổng thể rất khó để có những khoản lợi nhuận nhanh và hàm chứ rủi ro hơn vì nhóm ngành “công nghệ” chỉ mới bắt đầu quá trình phân phối: Những  cổ phiếu đầu cơ trong nhóm ngành này tăng cuối chu kỳ đang đổ đèo đầu tiên như ICT, MFS . Còn những cổ phiếu tăng từ đầu chu kỳ cũng đã có dấu hiệu dòng tiền thoát ra dần như FPT, VGI, CMG…..

Nhóm “công nghệ” là quả bom nổ chậm kiềm hãm đà hồi phục của thị trường, khi 1 nhóm ngành có dòng tiền lớn thoát ra thì thị trường sẽ có những cú “điều chỉnh” để “set up” lại dòng tiền cho chu kỳ tiếp theo. Từ đầu năm 2023 đến hiện tại tạo lập đã dùng 2/3 con át chủ bài là “chứng khoán và ngân hàng” để tạo những con sóng “đi biên” của thị trường. Như vậy chỉ còn nhóm ngành bất động sản là chưa dùng đến với câu chuyện “luật sửa đổi đất đai” sẽ có hiệu lực từ 1/8 tới đây. Điều then chốt là nhóm ngành này đang “set up” cấu trúc để vào pha đẩy giá như KDH, NLG, DIG, PDR…. Rõ ràng kết quả kinh doanh quý 2 vẫn sẽ là nhân tố giúp một vài cổ phiếu đi ngược thị trường trong bối cảnh thị trường thiếu câu chuyện.

Hướng dẫn mở tài khoản ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Xem bài viết trước về dòng tiền âm thầm rút khỏi thị trường :

Dòng tiền đang âm thầm rút khỏi thị trường và những cú giảm đột ngột trong ngắn hạn sẽ sớm xuất hiện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

6 − 2 =