Thị trường 29/11/2022: Thị trường tiếp tục tăng giá mạnh, cổ phiếu NVL và PDR được giải cứu. Nhóm bất động sản soán ngôi nhóm ngân hàng về giá trị khớp lệnh.

Kết thúc phiên ngày 29/11/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1032.16 điểm, tăng 26.47 điểm (+2.63%). Thanh khoản trên chỉ số VNIndex đạt 1,1 triệu đơn vị, mức thanh khoản này gần gấp đôi bình quân 50 phiên. Giá trị khớp lệnh trên sàn hose đạt hơn 18,200 tỷ, trong đó khối ngoại mua ròng hơn 2,600 tỷ đồng. Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường khi thị trường rung lắc quanh 1000 điểm, điểm nhấn phiên giao dịch hôm nay là 2 cổ phiếu NVL (+6.8%) và PDR (+6.7%), hai cổ phiếu này “chính thức” được giải cứu thoát sàn.

Nhóm bất động sản tiếp tục có giá trị khớp lệnh lớn nhất trong các nhóm ngành, 2 phiên gần đây nhóm bất động sản soán ngôi nhóm ngân hàng khi 2 cổ phiếu PDR và NVL được giải cứu “ngoại ngục”. Nhóm chứng khoán cũng cho thấy dòng tiền đổ mạnh vào khi giá trị khớp lệnh ngang ngữa với nhóm ngành ngân hàng quanh 2500 tỷ.

Trong hơn 4000 tỷ khớp lệnh nhóm bất động sản thì cổ phiếu PDR chiếm 1/4 giá trị khớp lệnh với hơn 1095 tỷ đồng khớp lệnh. Tiếp đến cổ phiếu DIG với giá trị khớp lệnh 663 tỷ, NVL 535 tỷ đồng.

Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường và nhiều cổ phiếu có tín hiêu mua sau phiên 29/11/2022. Trong đó số lượng những cổ phiếu có tín hiệu mua pocket tăng lên 30 cổ phiếu và những cổ phiếu trên đà tăng giá mạnh 34 cổ phiếu.
Bất động sản và chứng khoán là 2 nhóm ngành có số lượng cổ phiếu có tín hiệu mua mạnh về mặt khối lượng và đà tăng giá, xem bảng thống kê bên dưới:



Về xu hướng trên chỉ số VNIndex vẫn đang “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”, thị trường có 3 phiên tăng giá mạnh đi kèm với thanh khoản lớn. Thị trường tăng trên diện rộng và tâm điểm 4 nhóm ngành : Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thép. Trong đó đà tăng giá mạnh nằm ở nhóm bất động sản với nhiều cổ phiếu đã tăng giá trên 50%, thậm chí nhiều cổ phiếu tăng trên 100%. Trong thời gian sắp tới thị trường sẽ bước vào giao đoạn phân hóa những cổ phiếu tiến về quanh mức định giá sẽ suy yếu.

Về kỹ thuật trên chỉ số VNIndex, giá đang tiến về kháng cự cuối tháng 10 quanh vùng 1040 điểm. Việc rung lắc đi lên trong xu hướng hồi phục là điều tất yếu để rũ bỏ những nhà đầu cơ trong ngắn hạn. Giá vẫn giữ được kênh giá được tạo ra ở 2 điểm L1 và L2, việc tích lũy kéo ngược về kênh giá sẽ là cơ hội cho những nhà đầu tư lỡ tàu để lên đò. Còn đối với những vị thế đang sinh lãi tiếp tục nắm giữ, đây không phải là thời điểm để bán cổ phiếu khi đường xu hướng giá vẫn giữ được và chưa vi phạm. Còn câu chuyện đối với mỗi cổ phiếu thì sẽ có cách xử lý khác nhau.

Xem bài viết trước về thị trường:

Thị trường 28/11/2022: Tiếp tục là phiên tăng giá mạnh, cổ phiếu NVL được giải cứu. Thị trường bước vào sóng hồi trong ngắn và trung hạn.

Những cổ phiếu đã được đề cập trong danh mục vào phiên sáng ngày 16/11/2022:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

eighteen − five =