Thị trường 25/11/2022: Thị trường đã xuất hiện phiên bùng nổ theo đà (FTD) sau 7 phiên nỗ lực hồi phục. Tâm điểm nhóm cổ phiếu bất động sản.

Kết thúc phiến giao dịch ngày 25/11/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 971.46 điểm, tăng 23.75 điểm (+2.5%). Thanh khoản đạt hơn 554 triệu đơn vị, mức thanh khoản này cao hơn bình quân 50 phiên và cao hơn phiên trước đó ngày 24/11/2022. Đây cũng là phiên thị trường xuất hiện ngày “bùng nổ theo đà” và xu hướng thị trường hiện tại “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”. Hầu hết các nhóm ngành tăng đều tăng giá trong phiên ngày 25/11/2022, trong đó các nhóm tăng mạnh gồm: Thép (+5.7%), chứng khoán (+5.49%), khu công nghiệp hạ tầng bất động sản (+4.86%), dầu khí (+4.88%)….

Thị trường mở cửa với tâm lý lạc quan khi chỉ số VNIndex đi ngang và giữ được khoảng trống giá từ khi mở cửa đến lúc kết thúc phiên. Điều này đưa đến “cảm giác” thị trường sẽ có ngày bùng nổ theo đà. Xem sách: Bộ sách “Làm Giàu Qua Chứng Khoán” + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”
để biết thêm về ngày bùng nổ theo đà:

Bắt đầu từ ngày thứ tư của đợt nỗ lực hồi phục, hãy quan sát một trong các chỉ số thị trường chung xuất hiện “ngày bùng nổ theo đà” với giá bật tăng mạnh cùng với khối lượng lớn hơn ngày hôm trước. Điều này có thể nói cho bạn biết đây có thể là xu hướng tăng giá thực sự chứ không phải là bẫy. Các ngày bùng nổ theo đà tốt nhất nên xuất hiện vào ngày thứ tư đến ngày thứ bảy của một đợt tăng giá.

Tại đáy năm 1998 như tôi vừa đề cập, ngày bùng nổ theo đà xuất hiện ở ngày thứ sáu của đợt nỗ lực hồi phục. Chỉ số thị trường tăng 2.1% nên mang lại cảm giác về một cú tăng bùng nổ mạnh, dứt khoát và thuyết phục; chứ không phải là phiên tăng nhẹ, yết ớt chỉ tầm 1.5%. Khối lượng giao dịch vào ngày bùng nổ theo đà trong phần lớn trường hợp đều cao hơn mức trung bình. Ngoài ra, đỉnh của phiên giao dịch sau luôn cao hơn đỉnh phiên giao dịch trước.

Phiên ngày 25/11/2011 chỉ số VNIndex tăng 2.5% đì kèm thanh khoản cao hơn phiên ngày 24/11/2022. Điều quan trọng là yếu tố dòng tiền đổ vào thị trường qua các cổ phiếu nhóm ngành: Ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản. Ngòi nổ đầu phiên phải đề cập đến nhóm “bất động sản” khi nhiều cổ phiếu bật tăng mạnh và thậm chí nhiều cổ phiếu đã có giá trần. Dòng tiền đổ mạnh vào phiên chiều và nhiều cổ phiếu đóng cửa trong sắc tim.

Về phân tích kỹ thuật thì hành động giá trên chỉ số VNIndex đã xác nhận đảo chiều xu hướng giảm, khi giá vượt kênh. Thị trường đang phát triển sóng hồi và kháng cự theo kênh trên chỉ số VNIndex quanh vùng 1120 điểm +/-20 điểm. Giai đoạn hiện tại nhiều cổ phiếu đã vượt kênh giá giảm và xa kênh giá, còn lại một số đang tiến gần điểm vượt kênh giá giảm. Đây là 2 dạng cổ phiếu tiềm năng cho điểm mua tiếp diễn và chuẩn bị vượt kênh.


Bộ tứ nhóm ngành: Ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, thép vẫn 4 nhóm cổ phiếu dẫn dắt và thu hút được dòng tiền kể từ phiên ngày 16/11/2022 khi thị trường có tín hiệu tạo đáy. Nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn đang là nhóm có số lượng cổ phiếu đóng cửa ở mức trần nhiều nhất, sắp tới khi NVL và PDR giải cứu thì thanh khoản nhóm bất động sản sẽ vượt nhóm ngân hàng.

Cổ phiếu DIG đang có giá trị khớp lệnh lớn nhất nhóm bất động sản với hơn 265 tỷ khớp lệnh (+7%), điểm nhấn nhóm bất động sản chính những cổ phiếu micap, đặc biệt nhóm cổ phiếu sàn HNX có biên độ tăng khá mạnh như: L18 (+ 9.9%), API (+9.1%), L14 (+9.9%), IDJ (+9.1%)….


Một số cổ phiếu đang có tín hiệu mua pocket tiếp diễn phiên ngày 25/11/022 như: CTG, VIC, SCG, FIR… Và một số cổ phiếu có lực tăng giá mạnh như: STB, LPB… Trong những phiên tới với tiền đề phiên bùng nổ theo đà thì danh sách những cổ phiếu tăng giá mạnh và khối lượng sẽ được gia tăng về mặt số lượng.

Cổ phiếu VIC phiên 25/11/2022 bật tăng mạnh (+6.55%), khối lượng hơn 2.2 triệu cổ phiếu. Cổ phiếu mở cửa tăng giá mạnh thể hiện ở khoảng trống gap tăng giá, đây cũng là phiên bật tăng trở lại cùng nhịp với chỉ số VNIndex.

Những cổ phiếu đã được đề cập trong danh mục vào phiên sáng ngày 16/11/2022:

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

19 − 6 =