Phiên mở cửa sáng ngày 16/11/2022: Khả năng khoảng trống Gap kiệt sức đã xuất hiện, thị trường cân bằng quanh vùng 875 điểm. Cơ hội 10 năm mới có 1 lần.

Với lực bán mạnh về quanh vùng 875 điểm, thị trường sẽ sớm có lực hồi phục mạnh, nên vùng này nhiều cổ phiếu sẽ có lực hồi phục khi có những chính sách hỗ trợ. Những cổ phiếu này sẽ bật tăng mạnh và hết sàn trước thị trường chung, một số lý do:
– Với một lượng tiền ở thời điểm hiện tại khác ở 1500 điểm. Có thể mua được khối lượng gấp 4-5 lần so với thời điểm tốt.
– Việc giải chấp cổ phiếu đến nay đã gần như xong, có thể margin sẽ sớm bị tiêu hóa và thị trường sẽ bật tăng trở lại.
– Các công ty sẽ mua vào cổ phiếu để bảo vệ quyền lợi của cổ đông.
– Nhiều cổ phiếu đã giảm về vùng đáy 5 -10 năm, và đang được chiết khấu mạnh. Trong khi lợi nhuận có tăng trưởng.
– Về phía chính phủ cũng đang rục rịch có những giải pháp nhưng khả năng sẽ chưa đưa ra giải pháp sớm được.
Gap sáng nay có thể là gap kiệt sức để kỳ vọng có ngày FTD, đây là những cú rũ mạnh loại bỏ hoàn toàn những NĐT còn bám trụ đến thời điểm hiện tại.
==> Bắt đầu có 1 số thông tin bên lề NN sẽ ra tay giải cứu, tầm này mọi người cố gắng gồng chờ nhà nước có giải pháp, khi có thông tin hỗ trợ từ phía nhà nước thị trường sẽ bật tăng lại khá mạnh do thị trường đã rơi vào quá bán rất sâu.

==> Còn đối với vị thế cầm tiền mặt thì tiếp tục quan sát thị trường, nếu có dấu hiệu thị trường bật tăng trở lại (dấu hiệu những phiên tăng 40-50 điểm). Thì canh giải ngân tiền mặt vào những cổ phiếu đã chiết khấu sâu. Cơ bản đến giờ lượng tiền mặt trên thị trường rất khang hiếm nên rủi ro mua những cổ phiếu đã bật tăng sau đợt hồi phục này sẽ thấp vì margin không còn nhiều.


Đồ thị tháng của VNIndex đang có mức giảm gần 15% trong nữa tháng. Vùng giá hiện tại P/E của thị trường đang quanh vùng 8-9 lần. Vùng khá hấp dẫn khi ngang ngữa với lãi suất ngân hàng, nhưng biến số lợi nhuận từ 2-3 năm tới sẽ làm nhiều cổ phiếu hấp dẫn hơn.



Chiến lược đưa ra, mua các cổ phiếu đã chiết khấu sâu bằng tiền thịt và có lợi nhuận tiềm năng từ 2-3 năm tới.Tránh những cổ phiếu chưa chiết khấu và chia vị thế giải ngân từ 3-5 lần, một số cổ phiếu được lựa chọn:
+ Ngân hàng : STB quanh 15-16 ngàn đồng/cp.
+ Khu công nghiệp hạ tầng bất động sản: IDC quanh 24-25 ngàn đồng/cp
+ Chứng khoán: HCM quanh 15-16 ngàn đồng/cp
+ Bất động sản: ITC quanh 5-6 ngàn đồng/cp
+ Nông nghiệp: HAG quanh vùng 6-7 ngàn đồng/cp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

five + 5 =