Thị trường 15/11/2022: Tiếp tục “Call margin” trên diện rộng và chưa có lối thoát, thị trường tiếp tục “dò đáy”. Khi nào thị trường mới tạo đáy?

Thị trường lại tiếp tục mò đáy và hoạt động call margin trên thị trường vẫn tiếp tục diễn ra. Thị trường vẫn đang ở “XU HƯỚNG GIẢM”, phiên nỗ lực hồi phục ngày 14/11/2022 đã bị xóa bỏ khi phiên giảm hôm nay đã phá đáy về mức 911,9 điểm, giảm 29.14 điểm (-3.1%). Thanh khoản thị trường đạt hơn 589 triệu, mức thanh khoản cao hơn bình quân 50 phiên.

Thị trường phái sinh vẫn là nơi hút tiền trên thị trường và gấp 3.9 lần so với thị trường cơ sở. Lượng tiền rút ra trên thị trường đang đứng ngoài và đang chờ tín hiệu rõ ràng hơn để tham gia.

Nhóm ngành ngân hàng vẫn đang là nhóm chiếm giá trị khớp lệnh lớn hơn 2,689 tỷ đồng, nhóm ngành bất động sản sau khi nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như: NVL, PDR, DIG … mất thanh khoản làm nhóm này có giá trị giao dịch ngang nhóm chứng khoán, thép.

Thị trường đang tiến về mức quanh 900 điểm, kéo P/E thị trường về quanh mức 9. Tuy nhiên ở giai đoạn hiện tại P/E và định giá doanh nghiệp không còn nhiều ý nghĩa khi vĩ mô vẫn chưa ổn định. Mấu chốt khi nào thị trường tạo đáy? Câu hỏi này nhiều nhà đầu tư đặt ra nhưng rất khó để biết. Trong các nhóm ngành hiện tại thì nhóm ngành bất động sản sẽ là tín hiệu tin để biết khi nào tạo đáy. Khi các cổ phiếu nắm lượng trái phiếu lớn hết sàn như: NVL, DIG, PDR ….

Đồ thị của NVL đang gần quay về nền quanh 30 ngàn đồng/cp. Đây là vùng nền giá tích lũy trước đó, vấn đề là thanh khoản thị trường đang ở mức 10 ngàn tỷ/ phiên, nhưng lượng cổ phiếu chất sàn của NVL và PDR gần 4 ngàn tỷ. Vấn đề ai sẽ giải cứu 2 cổ phiếu này trong bối cảnh lượng tiền trên thị trường đang khang hiếm.

Cổ phiếu PDR thì còn cách xa nền hơn NVL nên khả năng cao PDR sẽ còn áp lực trong bối cảnh “tắt thanh khoản”. Nền giá dưới của PDR ở mức quanh 6- 10 ngàn đồng/cp

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

four + eleven =