Thị trường 14/11/2022: Phiên nỗ lực hồi phục thứ 1, thị trường vẫn chưa được giải cứu, nhiều cổ phiếu nằm “xanh lơ”. Tâm điểm SAB.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/11/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 941.04 điểm, giảm 13.5 điểm (-1.42%). Thanh khoản trên chỉ số VNIndex đạt hơn 599 triệu đơn vị, thị trường đã có phiên rút chân và được đánh dấu là phiên nỗ lực hồi phục số 1 . Xu hướng thị trường vẫn đang ở “XU HƯỚNG GIẢM”, nhiều cổ phiếu nằm sàn “la liệt” trong khi nhiều cổ phiếu bluechips làm nhiệm vụ nâng đỡ thị trường như: SAB, VNM, CTG, BID, STB….

Chỉ số VNIndex đang hình thành 3 đáy nhỏ và mức biến động đang dần được thu hẹp cho thấy lực đỡ trên chỉ số VNIndex đang xuất hiện. Tuy nhiên chỉ ở một số cổ phiếu bluecips và nhóm ngành ngân hàng. Tâm điểm thị trường vẫn ở nhóm bất động sản, cụ thể cổ phiếu NVL(-6.93%), PDR (- 6.91%) vẫn chất sàn với khối lượng lớn. Hoạt động call margin, đặc biệt call chéo các cổ phiếu trong danh mục khi nhiều cổ phiếu không bán được do không có thanh khoản buộc phải bán những cổ phiếu khác để đảm bảo tỷ lệ margin. Làm thị trường càng trở nên biến động.

Nếu xét đơn thuần về thị trường sẽ hồi phục khi bộ ba cổ phiếu DIG, NVL, PDR  hết sàn . Như đã đề cập ở bài viết trước hiện tại NVL, DIG đang rơi về vùng đáy 2 năm trước đó. Còn PDR thì khoảng 40% sẽ về nền 2 năm, như vậy khả năng cao NVL và DIG trong những phiên tới sẽ có thanh khoản trở lại, còn PDR cần quan sát thêm.

Nhóm ngành ngân hàng đang là nhóm có mức độ biến động giảm (-2.02%) thấp hơn các nhóm ngành còn lại.Trong nhóm ngân hàng có nhiều cổ phiếu đã tạo đáy sau cao hơn đáy trước, cho thấy nhóm ngân hàng đang kháng lại đà giảm của thị trường. Nhóm cổ phiếu dầu khí có mức giảm mạnh nhất -8.49%.


Cổ phiếu SAB đang tiến về vùng đỉnh cuối tháng 8/2022, đây là cổ phiếu hiếm hoi vẫn duy trì được đà tăng trong bối cảnh thị trường “rơi không phanh” và đang “mò đáy mới”. Nếu xét trong khung lớn 2 năm thì nền tảng giá của SAB rất chặt, nếu vượt vùng 198.2 ngàn đồng/cp thì SAB sẽ bước vào xu hướng tăng.


Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

four + eighteen =