Thị trường 10/11/2022: Tiếp tục xuất hiện “ngày bán theo đà”, sắc xanh lơ bao phủ trên diện rộng. Hoạt động margin call vẫn tiếp tục.

Thị trường tiếp tục có “ngày bán theo đà”, chỉ số VNIndex thuộc top giảm mạnh nhất thế giới. Đó là sự thật trong 1 tháng gần trở lại đây trên chỉ số VNIndex. Phiên 10/11/2022 thị trường giảm hơn 38 điểm (-3.9%), thanh khoản hơn 637 triệu đơn vị. Nhiều mã cổ phiếu đóng cửa trong trạng thái “trắng bên mua”.

Chỉ số VNIndex đã phá thủng vùng hỗ trợ mạnh 950 điểm, mức 935 điểm đang là mức thấp nhất phiên. Thị trường sẽ có lực hồi, nhưng cần quan sát và chờ sự xác nhận khi chỉ số VNIndex vượt cạnh trên kháng cự vùng 984 điểm. Những diễn biến liên quan đến bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp đang đẩy 2 nhóm ngành: Ngân hàng, bất động sản vào thế khó. Cụ thể nhiều cổ phiếu sàn không có thanh khoản: PDR, NVL….  Mấu chốt là sự chồng chéo thế chấp tài sản và sử dụng đòn bẩy mạnh đã dẫn đến tình trạng hiện nay “sàn chưa có lối thoát”. Hoạt động “margin call” vẫn đang tiếp tục và thị trường rất dễ bị tổn thương tiếp. Từ đó nhiều mốc hỗ trợ dễ bị “xuyên thủng”.

Cách bên kia nữa vòng trái đất, sau khi Mỹ có công bố CPI tháng 10 ở mức 7.7% thấp hơn mức dự báo của các chuyên gia. Đã đẩy kỳ vọng nhà đầu tư về tình hình lạm phát của Mỹ đã hạ nhiệt và Fed sẽ điều chỉnh mức tăng lãi suất vào tháng 12. Đồng USD cũng hạ nhiệt  đã giúp chỉ số Dow Jones tăng hơn 1200 điểm.

Đồng USD đã thiết lập đỉnh ngắn hạn khi phá thủng đường hỗ trợ vùng 108-109. Đây sẽ cơ hội cho thị trường chứng khoán và tiền tệ bật tăng. Luôn có ngoại lệ “xem chỉ số VNIndex”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

seventeen − fourteen =