Thị trường 9/11/2022: Nhóm cổ phiếu BĐS phân hóa, nhiều cổ phiếu đã ngưng đà rơi. Nhóm ngân hàng vẫn tiếp tục gồng gánh thị trường.

Chỉ số VNIndex đã tạo 3 đáy và trong ngắn hạn nhóm ngành ngân hàng đang tạo đáy cao hơn chỉ số VNIndex. Nhìn chung thị trường đã tạo đáy ngắn hạn quanh vùng 950 điểm.  Các chỉ báo kỹ thuật đã cho tín hiêu đáy của thị trường trong ngắn hạn, cái thiếu của thị trường là 1 phiên bùng nổ thanh khoản và giá  để xác nhận hay còn gọi là ngày bùng nổ theo đà. Hiện tại thị trường đang ở phiên thứ 2 của đợt nỗ lực hồi phục.

Trong tứ trụ về giá trị khớp lệnh gồm: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thép. Thì nhóm ngân hàng đang có giá trị giao dịch cao và nhiều cổ phiếu tạo đáy cao hơn thị trường chung. Nhóm chứng khoán vẫn có đáy sau cao hơn nhưng lực tăng giá không mạnh bằng nhóm ngân hàng. Còn nhóm bất động sản đang phân hóa khá mạnh phiên hôm nay, nhiều cổ phiếu đã có phiên tăng giá trở lại sau phiên ngưng rơi hôm qua, ngoại trừ những cổ phiếu như: DIG,PDR,NVL vẫn miệt mài “mò đáy”. Nhóm thép chưa có dâu hiệu rõ. Từ đó có thể thấy vai tro to lớn của nhóm ngân hàng đối với thị trường trong giai đoạn hiện tại. Nhóm này đang hồi phục và đã tạo đáy, nên thị trường đã ngưng đà rơi quanh vùng 950 điểm và khó giảm sâu trong năm nay.

Cổ phiếu DIG có giá trị khớp lệnh lớn nhất nhóm bất động sản với hơn 788 tỷ. Cổ phiếu PDR, NVL chất sàn nên giá trị thanh khoản mất hút. Nhiều cổ phiếu vốn hóa tầm trung đang có mức hồi phục tốt hơn như: HDC, CKG, NTL, HLD….

Việc dùng đòn bẩy bằng việc thế chấp cổ phiếu đã đẩy DIG, PDR, NVL vào tình thế ” khó giải cứu”, nếu có thì giá cổ phiếu phải hấp dẫn. Trong 3 cổ phiếu này thì DIG đã về cùng 1x hấp dẫn còn NVL và PDR chưa đến vùng chiết khấu. Trên đồ thị NVL đang có vùng hỗ trợ ở  40.x, còn PDR đang ở 15.x. Như vậy thì trong những phiên tới sẽ đến lượt NVL sẽ có thanh khoản trở lại như cổ phiếu DIG phiên hôm nay hơn 57.3 triệu cổ phiếu được sang tay.  Từ đó sẽ là hỗ trợ cho nhóm ngân hàng kéo thị trường hồi phục và tăng điểm.
Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

4 × 1 =