Thị trường 3/11/2022: Vẫn chưa xuất hiện ngày bùng nổ theo đà, nhóm ngân hàng vẫn đang là trụ cột. Tâm điểm cổ phiếu STB

Phiên nỗ lực hồi phục thứ 8 và chưa có ngày bùng nổ theo đà (FTD).  Giá trên chỉ số VNIndex vẫn đóng cửa dưới MA20 ngày, đây là phiên thứ 5 giá biến động trong biên độ hẹp. Như vậy 1-2 phiên tới sẽ rõ xu hướng của thị trường, sáng nay thông tin Fed tăng lãi suất tháng 11 đã được công bố với mức tăng 0.75% đưa mức lãi suất lên mức 4% năm 2022. Trong năm nay Fed còn 1 lần tăng lãi suất vào tháng 12, con số được giới phân tích kỳ vọng với mức tăng 0.5%.

Chỉ số VNIndex không phản ứng mạnh trước thông tin Fed tăng lãi suất, thông tin đã phản ánh vào đợt giảm trước đó. Việc thị trường xuất hiện ngày bùng nổ theo đà sẽ là phiên then chốt kích hoạt những dòng tiền đứng ngoài tham gia vào thị trường. Các tín hiệu phân tích kỹ thuật vẫn cho thấy thị trường đã tạo đáy ngắn hạn 25/10/2022, xem lại những bài viết trước đã đề cập.

Chênh lệch giữa chỉ số VN30 và VN30F1M sau phiên hôm nay đã lệch 22.7 điểm. Trong những phiên gần đây chỉ số VN30F1M đang có xu hướng thấp hơn chỉ số VN30. Cổ phiếu NVL giảm  6.94% (kịch sàn) đã làm thị trường mất điểm vào cuối phiên và đã làm chỉ số VN30F1M đảo chiều vào cuối phiên chiều.


Nhóm ngành ngân hàng vẫn đang là tâm điểm của dòng tiền và nhóm xương sống của chỉ số VNIndex, nhóm này có nhiều cổ phiếu đang có đáy sau cao hơn đáy trước. Với việc giữ giá từng cổ phiếu riêng lẻ nhóm ngân hàng cho thấy thị trường vẫn còn cơ sở cho việc thị trường có phiên bùng nổ theo đà. Nhóm bất động sản đang là tội đồ của thị trường khi cổ phiếu NVL bắt đầu đổ dốc trong nhưng phiên gần đây, hầu hết các cổ phiếu nhóm này đã giảm mạnh từ vùng đỉnh.

Theo thống kê của Tinh Hoa Tài Chính sau phiên 3/11/2022 thì P/B nhóm ngân hàng đa phần quanh 1, trong đó có 3 cổ phiếu dưới 1 gồm SHB, TCB, STB.


Với P/B của STB  ở mức 0.91 cho thấy vốn hóa thị trường đang thấp hơn vốn chủ sỡ hữu. Điểm nhấn của STB chính là ngân hàng duy nhất hiện tại đang thực hiện tái cấu trúc theo dự kiến của STB thì giữa năm 2023 sẽ hoàn thành tái cấu trúc và đó có thể là điểm rơi lợi nhuận của STB.
Theo đó, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm cho biết nợ xấu của Sacombank là 96,000 tỷ đồng và sau 5 năm, ngân hàng đã xử lý được trên 76,000 tỷ đồng. Bà đánh giá đó là sự nỗ lực rất lớn của ban điều hành cũng như sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), cũng như là Chính phủ”.

Xem bài viết: https://vietstock.vn/2022/10/sacombank-du-kien-den-giua-nam-2023-se-tai-co-cau-thanh-cong-757-1007267.htm

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

sixteen + 7 =