Khi một cánh cửa đóng lại đồng nghĩ với một cánh cửa khác mở ra. Mọi thứ đã rơi vào hoảng loạn nhưng trong rủi lại có may.

Thị trường chứng khoán khá khắc nhiệt và nhiều giọt nước mắt đã rơi. Khi thị trường đã rơi gần 500 điểm từ vùng hồi tháng 4/2022 vùng 1500 điểm tới mức giá hiện tại quanh 1000 điểm, tương ứng thị trường đã giảm 32% từ đỉnh. Và nhiều cổ phiếu đã giảm hơn 70% từ đỉnh, thậm chí đã quay về đáy thời covid.

Cánh cửa đang dần hẹp lại với nhiều người nắm cổ nhưng là cơ hội lớn cho nhiều người nắm giữ tiền mặt với 1 cơ hội lớn trên thị trường. Ngoại trừ biến số thiên nga đen thì nhiều doanh nghiệp vẫn hoạt động tốt và mang lại 1 bức tránh đẹp như mùa thu.

Trên chỉ số VNIndex tính đến 10h19 phút sàng thị trường giảm hơn 30 điểm và đã phá vùng 1065 điểm. Đặc biệt chỉ báo RSI đang có vị thế cao hơn với giá chỉ số VNINdex, vùng này RSI đang ở 21.5 nên áp lực bán mạnh sẽ khó xảy ra. Vùng 1000 +/-30 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cứng của thị trường.

Cố bán rồi cũng sẽ đến mức hết bán nổi, dư nợ margin đã giảm mạnh dưới vùng 120 ngàn tỷ. Nên áp lực bán sẽ thưa và không có sự đồng loạt. Mọi vị thế bán hoảng loạn đang cao trào về mặt cảm xúc, nhiều nhà đầu tư đã rời bỏ thị trường….. Đây là những đặc điểm của thị trường downtrend, nhưng sẽ là cơ hội của những nhà đầu cơ, họ luôn tìm hiểu rõ cảm xúc của đám đông và luôn có những quyết định “lạnh lùng” với thị trường với mục đích là tìm kiếm lợi nhuận.


Xem bài viết trước về thị trường sẽ có vùng hỗ trợ mạnh ở vùng 1000 +/-30 điểm đã đề cập trước đó:

Dường như mọi thứ đang phục vụ cho thị trường phái sinh. Công cụ hữu ích T+2.5 và ATC như thế là đủ thị trường “tèo” không có điểm dừng.

 

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

three + one =