Thị trường sau phiên 21/9/2022: Thanh khoản mất hút trước thời điểm Fed công bố mức lãi suất vào sáng mai. Cổ phiếu ITC đổi màu tím

Thị trường tiếp tục giảm điểm và đóng cửa ở mức 1210.55 điểm (-8.39 điểm), tương ứng – 0.69%. Thanh khoản trên chỉ số VNIndex đạt hơn 325 triệu đơn vị, tương ứng hơn 9.7 nghìn tỷ. Thị trường giai đoạn hiện tại đang ở vùng đi ngang với biên dưới 1163 điểm và biên trên 1300 điểm. Trong ngắn hạn thị trường đang ở xu hướng giảm khi thủng mốc 1228 điểm. Kể từ phiên 26/8/2022 khi thị trường đạt đỉnh vùng 1295.x điểm tới thời điểm hiện tại thì số phiên giảm nhiều hơn số phiên tăng cho thấy bên gấu đang vã bên bò khá mạnh.

Thị trường đang chờ thông tin về mức lãi suất Fed công bố rạng sáng ngày 22/9/2022. Đây đơn giản chỉ là cái cớ để dòng tiền đứng ngoài, thực ra giai đoạn này đang khá nhạy cảm khi :

– Thời điểm cuối tháng các quỹ, tự doanh thực hiện chốt NAV vào cuối tháng 9 (quý 3);
– Chuẩn bị có kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp;

Dòng tiền tham gia dè chừng và kế từ sau khi thực hiện giao dịch T + 2.5 thì dòng tiền chỉ nhộn nhịp vào phiên chiều. Điều này cũng đã làm tâm lý nhà đầu tư không hưng phấn đua lệnh như thời T+3. Khi đó hàng về phiên sáng, lực chốt lãi sẽ có và sẽ xuất hiện nhiều giá mua tốt ==> Lực cầu sẽ tham gia và lan tỏa tâm lý hưng phấn đến phiên chiều. Còn ở thời điểm hiện tại thì sôi động phiên chiều và không tạo ra tâm lý hưng phấn.

Các cổ phiếu dẫn dắt ở các nhóm: Chứng khoán, ngân hàng, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản…. đang đi vào pha tích lũy trước đợt hồi phục của thị trường vào tháng 7, nhiều cổ phiếu còn gãy cả đường xu hướng khiến dòng tiền rút ra. Mức độ luân chuyển dòng tiền giai đoạn này không nhiều, chủ yếu đứng ngoài. Một vài phiên gần đây có nhóm đầu tư công thu hút được dòng tiền với nhiều cổ phiếu tiếp tục tăng giá mạnh như: VCG, HHV, LCG…. Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần hiện tại chỉ có 2 cổ phiếu, đây là mức khá thấp điều này hàm ý về thị trường trong dài hạn vẫn ở xu hướng giảm.


Cổ phiếu ITC – Công ty Cổ phần Đầu tư – Kinh doanh nhà (HOSE)

Cổ phiếu hiếm hoi đóng cửa sắc tím ở mức 15.65 ngàn đồng/cp (+6.82%), khối lượng đạt hơn 1.7 triệu cổ phiếu. Mức này gấp 2.4 lần bình quân 50 phiên. Cổ phếu đang tiếp tục mẫu hình lá cờ để tiếp diễn xu hướng tăng. Trước đó cổ phiếu trong 8 tuần đã tăng hơn 92% từ vùng 8.5 ngàn đồng/cp lên 16.2 ngàn đồng/cp. Một điểm khác trên đồ thị nữa chình là khoảng trống Gap xuất hiện trong quá trinh tăng cho thấy đây là 1 cổ phiếu mạnh. Đương nhiên đằng sau sự tăng giá mạnh mẽ của 1 cổ phiếu là 1 câu chuyện của doanh nghiệp và sẽ được vén màn khi truyền thông bắt đầu chú ý thông qua hành động giá. Thông qua việc đọc mẫu hình biểu đồ cũng là 1 cách để biết câu chuyện vì mọi thứ rõ ràng quá thì giá đa phần đã tăng mạnh mẽ.

HHV – Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HOSE)

Tương tự như VCG thì HHV cũng có mẫu hình Vai – đầu – vai ngược khi giá vượt vùng 15.4 ngàn đồng/ cp. Ở đây sẽ không bàn luận về cách hình thành mẫu hình nữa vì khá quen thuộc. Phiên hôm nay HHV được xem là 1 phiên tăng giá mạnh hơn thị trường chung khi đóng cửa ở mức 16.4 ngàn đồng/cp (+4.79%). Thanh khoản cổ phiếu đạt 8.3 triệu cổ phiếu cao gấp 3.6 lần bình quân 50 phiên, cho thấy dòng tiền mạnh vẫn đổ vào HHV

Xem bài viết trước về VCG đã được đề cập quanh vùng 24 ngàn đồng/ cp cũng mẫu hình Vai – đầu – vai ngược.

Nhịp đập thị trường 14/9/2022: Dòng tiền lớn đổ vào HAG, PVD. Tiền đề cho 1 đợt tăng tốc của thị trường trong thời gian tới. Tâm điểm VCG


Xem sách: Phân tích mẫu hình biểu đồ để biết thêm chi tiết về mẫu hình

Phân tích mẫu hình biểu đồ. Những bí quyết giúp nhà giao dịch siêu hạng DAN J.ZANGER kiếm được 42 triệu $ từ 11.000$ trong vòng 23 tháng.

Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088. Room zalo cộng đồng: https://zalo.me/g/lfbfuw492

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

2 × 1 =