Nhịp đập thị trường 8/8/2022: Nhịp tăng giá Rally của thị trường khiến nhiều chứng sĩ đứng ngoài không yên. Tâm điểm thị trường FRT, VOS

Thị trường lại có 1 phiên tăng giá và hầu hết nhà đầu tư đang chờ thị trường điều chỉnh để tham gia. Tuy nhiên dòng tiền vẫn đổ vào thị trường khá mạnh, điều này làm Tôi nhớ đến thuật ngữ “Rally” nói về một đợt tăng giá : “Nhịp tăng giá đề cập đến một phong trào tăng giá lớn trong hành động giá. Nhịp tăng giá diễn ra trong điều kiện thị trường nơi có nhiều người mua và không có nhiều người bán. Nhu cầu này khiến cho giá tăng và chỉ có thể bị giảm khi có một lượng lớn người bán tham gia vào thị trường” . Lực cầu tham gia thị trường khá mạnh, áp đảo lực bán và thị trường không điều chỉnh.

Về xu hướng thị trường đang ở “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN” và chưa có phiên phân phối nào. Dòng tiền vẫn xoay quanh các nhóm ngành, tâm điểm phiên hôm nay ở nhóm : Bán lẻ, dầu khí, nhóm penny. Với nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh như: PVD ( +6.76%), FRT (+ 6.92%), NVT (+6.93%), CCL (+4.46%)…. Áp lực bán vẫn chưa đủ mạnh để bẻ gãy xu hướng tăng của thị trường.

Dòng tiền vẫn bùng nổ trên thị trường, số lượng các cổ phiếu có tín hiệu mua phiên hôm nay vẫn duy trì ở mức cao. Tuy nhiên chủ yếu ở cổ phiếu Penny đây cũng là nhóm nằm ở kênh giá dưới và chưa có đà tăng mạnh. Nhóm chứng khoán, ngân hàng đang suy yếu dần trong ngắn hạn khi 2 nhóm này số lượng cổ phiếu bùng nổ đang giảm khá mạnh trong 2 phiên gần nhất.

Hành động giá của chỉ số VNIndex vẫn tiếp tục là 1 phiên tăng điểm đi kèm với khối lượng lớn. Ở đây kháng cự vùng 1260 điểm vẫn là mức kháng cự mạnh về mặt tâm lý, thị trường đã neo quanh vùng này 3 phiên với mức thanh khoản cao. Nếu vùng 1260 điểm bị phá trong những phiên tới khả năng cao thị trường sẽ tiến thẳng lên vùng 1300 điểm. Còn ở vùng 1260 điểm có xảy ra điều chỉnh thì thị trường sẽ quay về vùng hỗ trợ phía dưới biên độ 1220 điểm +/-10 điểm.

Chỉ số VN30 đang có độ trễ so với chỉ số VNIndex, khả năng cao thị trường trong thời gian tới dòng tiền sẽ đổ về nhóm VN30 nhiều hơn. Sự lệch pha ở đây thấy rõ khi chỉ số VNIndex còn 54 điểm sẽ tiến về kháng cự 1310 điểm, trong khi chỉ số VN30 cách vùng kháng cự 1350 điểm hơn 74 điểm. Ở nhóm VN30 Tôi đánh giá cao cổ phiếu: PNJ, BVH, TCB, VPB, MBB. Nên đây là cơ sở cho kịch bản thị tường vượt qua vùng 1260 điểm. 


Tâm điểm thị trường
Cổ phiếu FRT kết thúc phiên với 1 phiên tăng trần đi kèm với khối lượng gấp đôi bình quân 50 phiên đạt hơn 2.9 triệu đơn vị. Mẫu hình VCP đang được quan sát trên cổ phiếu FRT, cổ phiếu đã có 2 lần thu hẹp -45%, -32%. Như vậy FRT còn ít nhất 1-2 lần thu hẹp nữa mới xây xong mẫu hình. Vùng kháng cự kênh trên tiếp theo của FRT đang ở vùng quanh 90 ngàn đồng/cp. Cổ phiếu FRT đoạn này Tôi đánh giá không cao, khi cổ phiếu có quý thứ 2 giảm tốc về doanh thu, lợi nhuận, và biên lợi nhuận.

Cổ phiếu VOS cũng một trong những cổ phiếu đáng chú ý sau phiên giao dịch ngày 8/8/2022, cổ phiếu đang tiến gần điểm Pivot mẫu hình tam giác vùng 18.8 ngàn  đồng/cp. Đây là cổ phiếu thuộc nhóm cổ phiếu phục hồi sau khó khăn, khi giá cước vận tải ở mức cao sẽ là cơ hội để những doanh nghiệp như VOS tiếp tục duy trì lợi nhuận trong những quý sắp tới. Vùng kháng cự kênh trên của VOS ở vùng 23 ngàn đồng/ cp

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 × five =