Nhịp đập thị trường 1/8/2022: Thị trường vỡ trận, dòng tiền đổ mạnh vào thị trường. Mốc 1300 -1330 điểm chỉ còn vấn đề là thời gian.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/8/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1231.35 điểm, tăng 25.02 điểm (+2.07%). Thanh khoản VNIndex đạt 682 triệu đơn vị, mức thanh khoản này cao hơn phiên ngày 29/7/2022 và cao hơn bình quân của 50 phiên. Phiên hôm nay đánh dấu sự trở lại của dòng tiền trên thị trường cơ sở khi nhóm ngân hàng và chứng khoán là 2 nhóm thu hút dòng tiền. Đặc biệt nhóm ngân hàng có trọng số lớn đến chỉ số VNIndex  với nhiều cổ phiếu tăng mạnh đã giúp thị trường tăng hơn 25 điểm như: VCB (+ 3.77%), CTG (+5.51%), BID (+4.56%), LPB (+ 3.62%), MBB (+3.31%)…… Nhóm chứng khoán phiên chiều cũng bùng nổ mạnh giúp thị trường lan tỏa dòng tiền với nhiều cổ phiếu đóng cửa xanh, tím như: SHS (+8.4%), FTS (+6.93%), VND (+6.81%) ….

Về xu hướng thị trường đang ở “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN” và chưa có phiên phân phối nào. Đến phiên giao dịch hôm nay thì nhiều nhà đầu tư đã đồng thuận về xu hướng thị trường đang ở xu hướng tăng.  Thị trường đang có 4 nhóm ngành thấy rõ dòng tiền, khi 4 nhóm này hồi phục và bật tăng 1 nhịp trước thị trường chung gồm: Ngân hàng, chứng khoán, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản, bất động sản. Những nhóm ngành chạy sau 4 nhóm này hiện đang bước vào giai đoạn đầu của phiên bứt phá. Chúng Tôi đánh giá cao nhóm Khu công nghiệp hạ tầng bất động sản và nhóm bất động sản trong những phiên sắp tới, khi 2 nhóm kia hạ nhiệt.


Phiên giao dịch hôm nay tái hiện lại phiên bùng nổ ngày 28/7/2022, khi nhiều cổ phiếu có tín hiệu mua. Điều này hàm ý cho thấy dòng tiền đổ vào thị trường giai đoạn này tăng lên. Đang củng cố nền tảng cho 1 đợt hồi phục trong tháng 8.


Nhiều cổ phiếu nhóm ngành bùng nổ phiên hôm nay, nhưng theo thống kê chỉ có 3 nhóm tăng mạnh: Chứng khoán, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản, ngân hàng. Với nhiều cổ phiếu tăng giá khá mạnh về khối lượng và giá. Chi tiết bảng bên dưới:

Về hành động giá trên chỉ số VNIndex phiên hôm nay là phiên tăng giá mạnh đi kèm khối lượng lớn. Giá đóng cửa cao nhất phiên, về kỹ thuật vẫn chưa có bình luận nào mới thị trường vẫn kỳ vọng lên vùng 1312 -1328 điểm trong tháng 8. Xem lại nhận định ở bài viết trước: Nhịp đập thị trường 25/7/2022: Thị trường tiếp tục “lỡ hẹn” trước ngưỡng tâm lý 1200 điểm – Tâm điểm HCM

Các luận điểm về tin tức tác động đến thị trường đã được Tôi đề cập ở Video cuối tuần, xem chi tiết:

Các mẫu hình đảo chiều đang là xu hướng để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn trong thời gian này như: Hai đáy, ba đáy, cái nêm….. vẫn được Chúng Tôi ưu tiên trong giai đoạn này. Danh mục của Chúng Tôi cũng đang hoạt động khá tốt với các mẫu hình đảo chiều thay vì mẫu hình tiếp diễn như: HCM, FTS, IDC,KBC,NTL….. Chi tiết bên dưới:
Lại 1 lần nữa, Chúng Tôi sẽ không bình luận về mẫu hình Vai – Đầu – Vai ngược vì đã quá quen thuộc với nhiều cổ phiếu trước đó đã được Chúng Tôi cập nhật như: BID,HCM,FTS, NTL…. Nhóm ngành ngân hàng vẫn là nhóm đưa chỉ số VNIndex lên vùng trên 1300 điểm. Cổ phiếu CTG là cổ phiếu bật tăng mạnh hơn 5.51% phiên hôm nay. Mục tiêu giá vùng kháng theo mẫu hình quanh 30-32 ngàn đồng/cp

Nhóm chứng khoán hiện tại cổ phiếu FTS đang là cổ phiếu có mức tăng mạnh mẽ trong nhóm chứng khoán, khi cổ phiếu trôi nổi FTS ít. Đây cũng là cổ phiếu bật tăng mạnh mẽ với mẫu hình Vai – Đầu – Vai ngược. Mục tiêu cổ phiếu quanh vùng trên 42 -46 ngàn đồng/ cp. Vùng này tương ứng với giá trước chia.

Nhóm ngành: Chứng khoán, ngân hàng, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản,  bất động sản  là 4 nhóm ngành chúng tôi đánh giá cao ở đợt hồi phục này.  Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu. Ngoài ra khách hàng sẽ được tham gia khóa học thực chiến 5 buổi miễn phí về thị trường chứng khoán, cách nhận dạng mẫu hình, điểm mua- bán, tìm kiếm các các cổ phiếu. Xem chi tiết khóa học: Tại đây

Room zalo cộng đồng: https://zalo.me/g/lfbfuw492

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

2 × 4 =