Nhịp đập thị trường 28/7/2022: Kháng cự sinh ra để phá. Mốc 1200 điểm chỉ là chiếc kính được mang bởi những nhà đầu tư sợ hãi. Tâm điểm IDC, NTL

Nhận định thị trường sau phiên 28/7/2022: Mốc 1200 điểm chỉ là chiếc kính được mang bởi những nhà đầu tư “sợ hãi”.
Thị trường tăng trên diện rộng và đã vượt mốc 1200 điểm, mức tăng hơn 17.07 điểm đóng cửa ở mức 1208.12 điểm (+1.43%). Thanh khoản thị trường đạt hơn 620 triệu đơn vị, mức thanh khoản này cao hơn bình quân 50 phiên và phiên ngày 27/7/2022.

Về xu hướng thị trường vẫn đang ở “XU HƯỚNG TĂNG” và ngày bùng nổ theo đà (FTD ngày 20/7/2022) vẫn còn hiệu lực. Việc làm nhà đầu tư là mua và nắm giữ cổ phiếu cho đợt tăng này, hành động bán ra khi thị trường có phiên phân phối thứ 4 trở đi. Phiên nay nhiều nhà đầu tư vẫn hoài nghi về thị trường khi thị trường không giữ được mức tăng mạnh nhất phiên. Thị trường vượt 1200 điểm đã xóa đi “nỗi lo” của nhà đầu tư về thị trường sẽ điều chỉnh. Tựa như chiếc kính được gắn trên những nhà đầu tư về mốc 1200 điểm.


Đà tăng mạnh mẽ của thị trường phiên hôm nay đến từ nhiều nhóm ngành chất lượng như: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản – xây dựng, xây dựng, khu công nghiệp bất động sản. Những con số biết nói khi số lượng các cổ phiếu với các tín hiệu mua như: Pocket, gap up… tăng mạnh về số lượng. Hàm ý thị trường đã “chớm” bắt đầu tăng cho một đợt hồi phục trong thời gian tới. Sáng này Fed cũngtăng lãi suất điều hành thêm 0,75% lần thứ hai liên tiếp. Thông tin này không quá “ngạc nhiên” và nhiều nhà đầu tư đã chấp nhận mức tăng này. Phản ứng với tin này thị trường chứng khoán Việt Nam cũng tăng điểm mạnh, hồi phục cùng nhịp tăng với thị trường chứng khoán Mỹ.


Một số cổ phiếu có đà tăng tăng mạnh, Chúng Tôi đánh giá cao nhóm cổ phiếu khu công nghiệp hạ tầng bất động sản và nhóm ngành ngân hàng như: KBC, IDC, PHR, CTG, STB…. Chi tiết bên dưới:

Hành động giá trên VNIndex phiên hôm nay là 1 phiên tăng điểm mạnh, biến động biên độ trung bình, thị trường mở gap up tăng giá vượt qua mạnh mẽ vùng 1204 điểm. Xác nhận pha B trên chỉ số VNIndex, thị trường sẽ hướng về vùng 1300 -1320 điểm trong thời gian tới. Xem bài viết trước về cấu trúc Wyckoff mà Chúng Tôi đã đề cập:  Nhịp đập thị trường 25/7/2022: Thị trường tiếp tục “lỡ hẹn” trước ngưỡng tâm lý 1200 điểm – Tâm điểm HCM Khi nào thay đổi kịch bản Chúng Tôi sẽ cập nhật.

Kháng cự sinh ra để phá, nhiều cổ phiếu có kháng cự MA200 ngày ở phía trên đang bị “đánh xuyên qua” đi kèm khối lượng lớn. Khi thị trường tăng giá mạnh thì những vùng kháng cự này sẽ không còn ý nghĩa nhiều đối với những cổ phiếu có cơ bản mạnh. Vùng kháng cự mạnh của cổ phiếu lúc này chính là nơi có nhiều nguồn cung. Cổ phiếu IDC hiện tại vẫn là cổ phiếu dẫn dắt nhóm ngành Khu công nghiệp hạ tầng bất động sản, cổ phiếu đã có mức tăng gần 20% từ vùng mua 52.5 ngàn đồng/cp. Chúng Tôi đánh giá lại cổ phiếu IDC và nâng giá mục tiêu lên vùng 75 ngàn đồng/ cp và cố gắng gồng mình trước lực bán của cổ phiếu khi tiến về vùng kháng cự đường xu hướng vùng 64 ngàn đồng/ cp. Xem bài viết trước về IDC mà Chúng Tôi đã đề cập:  Nhịp đập thị trường 11/7/2022: Thị trường vẫn chưa có phiên bùng nổ để thoát khỏi xu hướng giảm. Tâm điểm dòng tiền ở nhóm họ “VIN”


Cổ phiếu NTL cũng có 1 phiên tăng giá mạnh vượt qua vùng 27.1 ngàn đồng/cp. Chúng Tôi cũng nâng triển vọng của NTL từ vùng 30 ngàn đồng/cp lên vùng 32-33 ngàn đồng/cp. Xem bài viết trước về NTL : Nhịp đập thị trường 12/7/2022: Chỉ số VNIndex thoát mẫu hình tam giác, “xém” có ngày bùng nổ theo đà. Nhiều cổ phiếu cho điểm mua trong phiên hôm nay.


Nhóm ngành: Chứng khoán, ngân hàng, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản,  bất động sản  là 4 nhóm ngành chúng tôi đánh giá cao ở đợt hồi phục này.  Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu. Ngoài ra khách hàng sẽ được tham gia khóa học thực chiến 5 buổi miễn phí về thị trường chứng khoán, cách nhận dạng mẫu hình, điểm mua- bán, tìm kiếm các các cổ phiếu. Xem chi tiết khóa học: Tại đây

Room zalo cộng đồng: https://zalo.me/g/lfbfuw492

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

two + 15 =