Nhịp đập thị trường 22/7/2022: Thị trường lại quay đầu xe khi tiệm cận vùng 1200 điểm, vùng kháng cự mạnh về tâm lý. Nhóm ngân hàng phân hóa khiến thị trường không giữ được sắc xanh.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/7/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1194.76 điểm, giảm 3.76 điểm (-0.21%). Thanh khoản thị trường đạt hơn 448 triệu đơn vị. Thị trường lại lỡ hẹn với mốc 1200 điểm, mốc này đang là chốt chặn về mặt tâm lý của nhà đầu tư. Ít nhất mốc này thị trường đã “cố gượng” vượt lên 3 lần mà đều chưa thành công. Phiên hôm nay nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn giảm điểm làm thị trường mất điểm trong đó có nhóm cổ phiếu VIN, ngân hàng như: VIC (- 2.92 %), BID ( -2.74%), CTG (-2.22%), …. Cổ phiếu dầu khí GAS (+3.55%) nâng đỡ thị trường và thêm vào đó nhóm cổ phiếu khu công nghiệp hạ tầng bất động sản giữ được phong độ của nhóm cổ phiếu dẫn dắt đã giúp dòng tiền còn có nơi trú ẩn như: IDC (+ 3.9%), BCM ( + 6.89%)….

Xu hướng thị trường vẫn đang ở “XU HƯỚNG TĂNG” và thị trường chưa có phiên phân phối nào. Dòng tiền vẫn đang nằm ở những nhóm cổ phiếu: Khu công nghiệp hạ tầng bất động sản, ngân hàng ( phân hóa), than  là chủ yếu. Áp lực bị chốt lãi ngắn hạn khi thị trường tiến tới vùng 1200 điểm thấy rõ, khi chiến lược giao dịch của hầu hết nhà đầu tư “đánh nhanh thắng nhanh”. Cách nói đơn giản là “hàng T+3 về có lãi trên 5 % là chốt”, thị trường giai đoạn này khó để tìm kiếm lợi nhuận cao trên 15%. Điều này càng cho thấy thị trường đang càng ngày “càng khốc liệt” và đòi hỏi nhà đầu tư cần “chắt chiu” từng cơ hội hơn.


Các mẫu hình đảo chiều đang là xu hướng để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn trong thời gian này như: Hai đáy, ba đáy, cái nêm….. vẫn được Chúng Tôi ưu tiên trong giai đoạn này. Chi tiết bên dưới:
Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần chỉ có 3 phiếu và những nhóm cổ phiếu đang có sức mạnh tăng giá sau phiên 22/7/2022 đang ở nhóm: Khu công nghiệp hạ tầng bất động sản, ngân hàng, thực phẩm, xây dựng là chủ yếu. Đa phần đều cách xa vùng đỉnh 52 tuần trên 30%, đây là lý do khiến chiến lược đánh theo đà tăng trưởng sẽ khó hiệu quả trong giai đoạn hiện tại.  Chi tiết bản bên dưới:

Hành động giá trên chỉ số VNIndex phiên hôm nay là 1 phiên biến động trong biên độ hẹp đi kèm với khối lượng thấp. Phiên thứ 2 tuần tới ngày 25/7/2022 là phiên hàng T+3 của ngày bùng nổ theo đà ngày  20/7/2022 về tài khoản, nên việc một số nhà đầu tư lo ngại nhịp điều chỉnh phiên thứ 2 tuần tới là chuyện dễ hiểu. Quan sát dòng tiền ngoại trừ nhóm chứng khoán bị phân hóa mạnh khi hầu hết kết quả kinh doanh quý 2 của nhóm này kém tích cực đã làm nhiều cổ phiếu bị bán. Nhóm ngành chủ chốt vẫn là nhóm ngân hàng, phiên hôm nay giảm điểm nhưng kèm khối lượng thấp. Đây được xem 1 phiên nhóm cổ phiếu ngân hàng  kiểm tra lại nguồn cung, phiên thị trường có ngày bùng nổ theo đà thì nhóm ngân hàng vẫn có độ trễ sau đó 1-2 phiên. Nên áp lực bán nhóm này vào thứ 2 tuần tới sẽ không mạnh.

Chúng Tôi vẫn kỳ vọng thị trường tiếp tục  tăng điểm trong tuần tới, nhưng sẽ khó tăng giá mạnh khi thị trường đang cận kề ngày họp FOMC về lãi suất sắp tới. Vấn đề lạm phát thì hầu hết nhà đầu tư đều đã biết và không có gì bất ngờ với động thái nâng lãi suất của Fed, câu chuyện con số sẽ là bao nhiêu ? Liệu có bất ngờ ? Đang là dấu chấm hỏi, tất cả chỉ là kỳ vọng cần chờ hành động giá xác nhận. Vùng 1185 điểm sẽ là hỗ trợ của chỉ số VNIndex, đây là vùng chỉ số mở Gap up tăng giá ngày bùng nổ theo đà. Thủng vùng này thị trường sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ cứng 1160 điểm, đây là các vùng ranh giới nhà đầu tư cần chú ý.

Nhóm cổ phiếu xây dựng, ngân hàng là 2 nhóm cổ phiếu có tín hiệu mua bùng nổ trong phiên nay, nổi bật với các cổ phiếu: HTN, VIB,MSB, CKG.


Trong đó nhóm ngân hàng vẫn là nhóm không thể thiếu khi thị trường chinh phục vùng 1250 điểm – 1300 điểm. Ở bài viết trước Chúng Tôi có đề cập đến cổ phiếu BID, tuy nhiên phiên nay cổ phiếu giảm điểm với khối lượng thấp, cho thấy đà điều chỉnh tự nhiên. Tâm điểm phiên hôm nay cổ phiếu VIB, mẫu hình đã hình thành Vai – Đầu – Vai ngược khi cổ phiếu thoát khỏi đường viền cổ vùng 25 ngàn đồng/ cp với khối lượng cao gấp 2.3 lần bình quân 50 phiên. Mục tiêu của VIB theo mẫu hình quanh vùng 32-33 ngàn đồng/ cp.

Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu. Ngoài ra khách hàng sẽ được tham gia khóa học thực chiến 5 buổi miễn phí về thị trường chứng khoán, cách nhận dạng mẫu hình, điểm mua- bán, tìm kiếm các các cổ phiếu. Xem chi tiết khóa học: Tại đây

Room zalo cộng đồng: https://zalo.me/g/lfbfuw492

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

18 − 15 =