Nhịp đập thị trường 12/7/2022: Chỉ số VNIndex thoát mẫu hình tam giác, “xém” có ngày bùng nổ theo đà. Nhiều cổ phiếu cho điểm mua trong phiên hôm nay.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/7/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1174.82 điểm, tăng 19.52 điểm, tương ứng với mức tăng 1.68%. Thanh khoản thị trường đạt hơn 475 triệu đơn vị, mức thanh khoản này thấp hơn phiên ngày 11/7/2022 và thấp hơn bình quân của 50 phiên. Thị trường “xém” có ngày bùng nổ theo đà khi thị trường tăng hơn 1.68%, tuy nhiên khối lượng thấp hơn 11/7/2022. Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường cuối phiên chiều tập trung ở nhóm: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, khu công nghiệp hạ tầng bất  động sản…. Trong đó nhóm khu công nghiệp hạ tầng bất động sản là nhóm dòng tiền đổ vào mạnh phiên sáng, nhiều cổ phiếu nhóm này chìm sớm trong sắc tím như: KBC(+6.93%), ITA (+6.94%), SZC (+7%), LHG (+6.92%), IDC(+4.22%)…. Nhóm bất động sản tương tự: DIG ( + 6.98%), NTL (+6.83%), L14 (+7.11%)…..

Nghị quyết của Chính phủ đặt ra nhiều mục tiêu, giải pháp, trong đó định hướng đến năm 2025 quy mô vốn hóa thị trường cổ phiếu đạt 100% GDP. Ngoài ra Chính phủ cũng chỉ đạo các bộ ngành liên quan xử lý nghiêm hành vi vi phạm đối với thị trường trái phiếu, thị trường chứng khoán và tiền tệ:

Theo Nghị quyết,  Chính phủ định hướng đến hết năm 2025, quy mô vốn hóa thị trường cổ phiếu phấn đấu đạt 100% GDP, dư nợ thị trường trái phiếu đạt tối thiểu 47% GDP, trong đó dư nợ trái phiếu doanh nghiệp đạt tối thiểu 20% GDP. Đồng thời, việc hiện đại hóa công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát thị trường chứng khoán cũng sẽ được đẩy mạnh.

Ngoài ra, Chính phủ cũng đặt mục tiêu đẩy mạnh cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu theo Quyết định số 689/2022 của Thủ tướng phê duyệt đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025; phấn đấu nợ xấu của toàn hệ thống các tổ chức tín dụng dưới 3%.

“Hãy để thị trường chỉ cho bạn biết bạn phải làm gì. Thị trường sẽ cho bạn thấy những manh mối và tín hiệu. Bạn sẽ không thể lường trước được, nên hãy đi theo các thông điệp mà bạn nhận được. Một số cổ phiếu tạo được mức giá rất cao hoặc rất thấp, trong một thời gian dài và có thể sẽ tiếp tục tăng hoặc giảm giá trong một thời gian rất dài nữa”.

Hành động giá trên chỉ số VNIndex đã thoát ra khỏi mẫu hình tam giác ở vùng 1174 điểm, đồng thời chỉ báo RSI cũng break mẫu hình tam giác. Quan sát trong phiên giao dịch hôm nay nhiều cổ phiếu xuất hiện tín hiệu mua ở các nhóm ngành: Khu công nghiệp hạ tầng bất động sản, bất động sản, chứng khoán, ngân hàng…. đã làm nhiều nhà đầu tư quay trở lại thị trường. Cuối phiên giao dịch hôm nay dòng tiền đổ vào nhóm ngân hàng và chứng khoán khả năng cao thị trường sẽ có ngày bùng nổ theo đà trong 1-2 phiên tới. Nhóm ngân hàng có tỷ trọng ảnh hưởng đến 30% tác động đến chỉ số VNindex.

Ở giai đoạn này, chúng tôi quan tâm đến những mẫu hình đảo chiều khi thị trường vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm. Chủ yếu tập trung vào các mẫu hình: Vai – đầu – Vai đảo ngược, hai đáy, ba đáy hay cái nêm là chủ yếu.

Tóm tắt cách chính xác ngày bùng nổ theo đà

• Tạo đáy Mới: Vnindex tạo đáy mới

• Đợt Nổ Lực Hồi Phục. Đầu tiên là thị trường phải tạm ngừng rơi. Đếm ngày 1 là ngày đầu tiên thị trường tăng giá từ đáy mới. Lưu ý, có thể đếm Ngày 1 vào ngày mà thị trường đóng cửa giảm nhưng lại có giá đóng cửa nằm trên 50% khung giá ngày.

• Ngày Bùng Nổ Theo Đà: Thương xuất hiện ở ngày thứ 4 đến ngày thứ 7, nhưng có thể muộn hơn. Ít khi xuất hiện ở ngày thứ 1-3. Nếu có thì đó phải là những ngày bùng nổ thực sự.

Xem chi tiết ở sách: Bộ sách “Làm Giàu Qua Chứng Khoán” + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM” để biết cách tìm ngày bùng nổ theo đà.

 

Cổ phiếu BID phiên hôm nay thoát ra khỏi đường viền cổ của mẫu hình: Vai – Đầu- Vai ngược ở vùng 36 ngàn đồng/ cp, đây là điểm điểm mua theo mẫu hình. Mục tiêu giá của cổ phiếu BID quanh vùng 41 -42 ngàn đồng/ cp. Xem bài viết trước về cổ phiếu BID đã đề cập: Nhịp đập thị trường ngày 24/6/2022: Thanh khoản thị trường tăng lên trong ngày giảm, dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường.



Xem chi tiết về mẫu hình Vai đầu vai ngược ở hình bên dưới:


Cổ phiếu NTL cũng được khuyến nghị khi nhóm bất động sản có sóng ngành, đặc biệt mẫu hình của NTL thoát ra là mẫu hình cái nêm và đã có điểm “test cung” thành công. Kết thúc phiên NTL tăng trần với mức tăng 6.82%.

Nhóm ngành: Chứng khoán, ngân hàng, dầu khí, bất động sản  là 4 nhóm ngành chúng tôi đánh giá cao ở đợt hồi phục này.  Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu. Ngoài ra khách hàng sẽ được tham gia khóa học thực chiến 5 buổi miễn phí về thị trường chứng khoán, cách nhận dạng mẫu hình, điểm mua- bán, tìm kiếm các các cổ phiếu. Xem chi tiết khóa học: Tại đây

Room zalo cộng đồng: https://zalo.me/g/lfbfuw492

Miễn trừ trách nhiệm.

Có thể Bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

three × 4 =