Nhịp đập thị trường 16/6/2022: Nhà đầu tư chấp nhận mức tăng lãi suất của FED mức 75%. Sắc xanh bao phủ thị trường – Tâm điểm FRT, GAS

” Nếu ai đó nói hoặc làm điều gì đó thô lỗ hoặc gây tổn thương cho bạn, thay vì phản ứng lại một cách vô minh như tấn công, phòng thủ hoặc rút lui, thì cứ để mặc nó trôi qua. Đừng chống cự. Bạn có thể nói cho họ biết hành vi đó không thể chấp nhận được, nhưng bạn kiểm soát trạng thái bên trong của mình. Tức bạn phải làm chủ sức mạnh, chứ không bị chi phối bởi bất cứ ai, cũng không bị bản ngã kiểm soát “.

Phiên giao dịch hôm nay là 1 phiên bùng nổ mạnh về điểm số. Chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1236.63 điểm, tăng 22.69 điểm, tương ứng với mức tăng 1.86 %. Thanh khoản thị trường đạt mức hơn 522 triệu đơn vị, thấp hơn bình quân 50 phiên và phiên ngày 15/6/2022. Nhiều cổ phiếu nhóm ngành: Thủy sản, bán lẻ, phân bón, hóa chất, điện… tăng điểm mạnh làm dòng tiền lan tỏa ra cả thị trường nhứ: ANV (+ %), FRT (+ 6.88%), PET (+ 6.9%), MWG (+6.9 %), DCM (+ 3.07 %), DPM (+ 2.27%), DGC (+ 6.89%), REE (+6.6 %), PC1 (+ 6.89%)…. Sau thông tin FED công bố mức lãi suất 0.75% thì các chỉ số như: Dow Jones, Nasdas, SP500… vẫn bật tăng trên 1%, dường như nhà đầu tư đã chấp nhận mức tăng lãi suất này của FED. Chủ tịch Jerome Powell phát biểu:

“Rõ ràng rằng, 75 điểm cơ bản của ngày hôm nay là mức tăng không bình thường và tôi không cho rằng động thái tương tự như vậy sẽ được thực hiện thêm nhiều lần.” Tuy nhiên, ông nói thêm rằng, ở cuộc họp tiếp theo vào tháng 7, Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 50 hoặc 75 điểm cơ bản.

Thị trường chứng khoán ở Việt Nam cũng hòa nhịp chung với các chỉ  số thế giới, thị trường tăng giá mạnh với nhiều cổ phiếu chìm trong sắc tím. Về xu hướng thị trường vẫn đang “XU HƯỚNG GIẢM CÓ THỂ THAY ĐỔI ” thị trường có 2 phiên nỗ lực hồi phục. Tâm điểm dòng tiền nằm ở nhóm: Thủy sản, bán lẻ, phân bón, hóa chất, điện. Nhóm ngành chứng khoán, bất động sản vẫn đang là tội đồ của thị trường.


Hành động giá trên chỉ số VNIndex phiên nay là 1 phiên biến động giá trong biên độ hẹp hơn mức trung bình, đóng cửa ở phần giữa thân nến. Vùng 1200 điểm vẫn đang là hỗ trợ cứng của thị trường. Đây là phiên hấp thu nguồn cung phiên 13/6/2022 nhưng giá vẫn giữ sắc xanh cho thấy đà hấp thu tốt. Với diễn biến dòng tiền phân hóa cho thấy thị trường vẫn có nhiều nhóm ngành thu hút dòng tiền như: Điện, dầu khí, phân bón, hóa chất…. sẽ làm động lực giúp chỉ số VNIndex trụ quanh 1200 điểm. Điểm mấu chốt nằm ở nhóm: Ngân hàng và chứng khoán vì tỷ trọng 2 nhóm này tác động khá lớn đến thị trường, nếu trong những phiên tới nhóm này cân bằng thì thị trường sẽ đi lên với sự cân đối của 2 nhóm này với các nhóm có dòng tiền mạnh.

Thị trường giai đoạn này đang thời điểm trống thông tin trước thềm công bố báo cáo tài chính, những nhóm ngành: Phân bón, hóa chất, thủy sản được dự báo kết quả kinh doanh quý 2 tích cực sẽ là nơi trú ngụ của dòng tiền trong ngắn hạn. Nhóm dầu khí vẫn đang là một ẩn số, nhóm này kết quả kinh doanh chưa rõ ràng nhưng giá dầu neo ở mức trên 100 USD đang là kỳ vọng của nhà đầu tư cho quý 2.  Còn nhóm thép sẽ  là nhóm khó có đà hồi phục trong 1 đến 2 quý tới, khi kết quả kinh doanh đang nằm ở bên kia sường dốc.


Thị trường phiên hôm nay vẫn đang ở xu hướng hồi phục. Khi số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần hay số lượng các cổ phiếu quanh vùng đỉnh 52 tuần +/-5 % vẫn ở mức thấp và chưa có xu hướng tăng lên. Điều này hợp trong bối cảnh hiện tại khi xét về trung hạn và dài hạn thì xu hướng thị trường vẫn ở XU HƯỚNG GIẢM” khi giao cắt MA50 ngày đã cắt xuống MA200 ngày. Khi muốn xây lại xu hướng tăng thì thị trường cần sếp lại trật tự 2 đường này.


Theo biến động sóng ngành thì nhóm: Thủy sản, điện – nước, bán lẻ , dầu khí, công nghệ đang là những nhóm ngành có mức tăng mạnh hơn thị trường chung. Còn nhóm ngành: Xây dựng, đầu tư công, bất động sản, thép và đặc biệt là nhóm chứng khoán đang yếu hơn thị chỉ số VNIndex.

Tâm điểm thị trường – FRT Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE)

Cổ phiếu FRT phiên giao dịch hôm nay đóng cửa cao nhất phiên ở mức 97.7 ngàn đồng/ cổ phiếu tương ứng với mức tăng 6.88%. Nhóm ngành bán lẻ cũng tăng điểm khá mạnh như: PET (+ %), MWG (+ %)….. Cổ phiếu đang tiến gần điểm Pivot mẫu hình chiếc cốc có tay cầm ở vùng Pivot 105 ngàn đồng/ cổ phiếu. Team chúng tôi cũng đã thiết lập các vị thế mua ở bên trong phần tay cầm của FRT.

Trong bản phân tích ngày 12/6/2022 về FRT, chúng Tôi đã thiết lập quan điểm mua đối với FRT:

Với dữ liệu giá đóng cửa ngày 15/6/2022 của FRT và các cổ phiếu bán lẻ trong ngành. Nhóm ngành bán lẻ đang có P/E trung bình ngành là 18.3 thì mức định giá của FRT quanh 134.43 ngàn đồng/ cổ phiếu, tức là đang thấp hơn mức giá 90.4 ngàn đồng/ cổ phiếu 33 %. Đây là mức biên an toàn để mua vào đối với FRT.


Trước đó Chúng Tôi cũng đã thành công với FRT giai đoạn đầu với mức lợi nhuận hơn 50% trong đầu năm 2022 về FRT:

Siêu cổ phiếu FRT – Kỳ lân mới trong ngành bán lẻ. Định giá hấp dẫn với biên an toàn để mua vào. Cập nhật 16/2/2022

Cổ phiếu GAS – Tổng Công ty Khí Việt Nam-CTCP (HOSE)

Cổ phiếu GAS cũng là 1 trong những cổ phiếu được khuyến nghị giải ngân khi cổ phiếu bật tăng và kéo ngược phiên ngày 15/6/2022 và Chúng Tôi cũng đã khuyến nghị khách hàng mua vào tỷ trọng 10% quanh vùng dưới 130 ngàn đồng /cổ phiếu  và đang chờ điểm mua gia tăng tiếp theo. Hiện tại với mức giá đóng cửa quanh 128 ngàn đồng/ cổ phiếu thì cổ phiếu GAS đang còn điểm mua gia tăng.

Xem bài phân tích trước về GAS : 

Nhịp đập thị trường 14/6/2022: Thị trường “e dè” trước những thông tin giờ “G”. Nhóm dầu khí là Anh Cả giúp thị trường lan tỏa dòng tiền – Tâm điểm GAS

Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu.

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

14 − one =