Mẫu hình Chiếc Cốc-Tay Cầm rộng và lỏng sẽ trở thành “BÁT RƯỢU ĐỘC CỦA THẦN CHẾT”.

Tín hiệu POB (Punchbowl of Death – Bát rượu độc của thần chết).


– Các nền giá cuối thất bại, thường xuất hiện từ mẫu hình chiếc cốc – tay cầm rộng và lỏng. Khi cốc có độ sâu hơn 50%, tức giảm giá mạnh và nhanh sau 1 đợt tăng lớn trước đó.
– Khái niệm cơ bản đẳng sau mẫu hình POD là một nhịp giá tăng nhanh trong một cổ phiếu dẫn dắt “nóng”, theo sau một đợt giảm cũng nhanh không kém trong đó giá rơi hơn 50%. Khi cổ phiếu giảm quá sốc, các nhà đầu tư đã lỡ con sóng tăng trước đó sẽ thấy cổ phiếu này trở nên quá “rẻ”, họ đẩy giá cổ phiếu nhanh chóng quay trở về đỉnh cũ, thể hiện hình dạng của một mẫu hình hai đỉnh, “chiếc cốc”.
– Ví dụ minh họa cổ phiếu HPG:
+ Cổ phiếu HPG đã có 1 xu hướng tăng mạnh từ đợt đáy covid tháng 4 năm 2020 từ vùng 9 ngàn đồng/ cổ phiếu lên vùng 55 ngàn đồng / cổ phiếu, tương ứng với mức tăng hơn 443%. Cổ phiếu hình thành mẫu hình POD, trước đó nhiều nhà đầu tư kỳ vọng ở đây là mẫu hình chiếc cốc tay cầm. Tuy nhiên bên trong chiếc cốc xuất hiện nhiều tín hiệu cho thấy mẫu hình này dễ thất bại. Cụ thể phí mạng trái chiếc cốc HPG có 1 phiên giảm giá qua MA10 tuần giảm với khối lượng lớn. Chiếc cốc với thời gian hình thành 19 tuần, tuy nhiên khối lượng không thắt chặt ở phần đáy cốc cho thấy nguồn cung vẫn chưa được triệt tiêu.
– Tay cầm của HPG hình thành 4 tuần tích lũy, tuy nhiên khối lượng giao dịch ở mức cao cho thấy nguồn cung còn nhiều. Trong 4 tuần tích lũy thì 3 tuần giảm điểm với khối lượng lớn chỉ được 1 tuần tăng giá. Tuần mấu chốt là tuần thứ 5 giá giá mạnh phá phần tay cầm đi kèm với khối lượng lớn. Tuần sau đó cũng là tuần kích hoạt điểm bán khống đối với HPG khi giá giảm với biên độ rộng đi kèm khối lượng lớn nhất từ lúc giá cổ phiếu tăng điểm.
Lưu ý: Dữ liệu phân tích HPG được lấy đến ngày 9/6/2022. 


Trước đó, khi hướng dẫn đếm nền giá cổ phiếu HPG thì giai đoạn đó HPG đang ở nền giá số 3, với mẫu hình lỏng. Nhà đầu tư xem lại:

Trong phân loại nhóm cổ phiếu thì cổ phiếu ngành thép thuộc nhóm cổ phiếu “chu kỳ”, đặc điểm nhóm này P/E thấp khi ở vùng đỉnh. Thực chất HPG đã lập đỉnh lợi nhuận từ Q3 năm 2021. Kể từ quý này thì HPG đang chó thấy sự giảm tốc về doanh thu, lợi nhuận sau thế, EPS và đặc biệt là sự thu hẹp biên lợi nhuận. Điều này cũng thấy rõ nhiều ở các cổ phiếu ngành thép.

Nhà đầu tư tham khảo chương 6: Làm giàu từ bán khống. Nhưng công cụ định điểm thời điểm bán khống cổ phiếu trang 294.

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

16 + five =