Nhịp đập thi trường 28/3/2022: Thị trường phân hóa mạnh. Vẫn theo trend “Không đu đỉnh đời không nể” – Tâm điểm CSV

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/3/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,483.18 điểm, giảm 15.32 điểm, tương ứng với mức giảm 1.02%. Thị trường giảm điểm mạnh đi kèm thanh khoản phiên giảm hơn 968 triệu đơn vị. Thị trường giảm điểm và phân hóa khá mạnh nhóm cổ phiếu bất động sản, ngân hàng, nhóm cổ phiếu liên quan FLC đang là tội đồ của thị trường. Trong khi nhóm cổ phiếu tăng trưởng đang là tâm điểm của dòng tiền như: Bán lẻ, hóa chất, phân bón…..


Liên quan đến trend “Không đu đỉnh đời không nể” vẫn đang cho thấy trend này hoạt động tốt khi nhiều cổ phiếu cơ bản thiết lập đỉnh giá mới và vẫn cao hơn những cổ phiếu đang tích lũy trong nền. Xem ví dụ DGC ở bài viết trước mà Tôi đã đề cập:

Nhịp đập thị trường 23/3/2022: Thị trường xuất hiện Trend “Không đu đỉnh đời không nể”. Tâm điểm thị trường cổ phiếu DGC


Về xu hướng thị trường vẫn đang ở XU HƯỚNG TĂNG CÓ THỂ THAY ĐỔI  với 5 phiên phân phối. Dòng tiền phân hóa và tập trung ở một số nhóm ngành như: Bán lẻ, bất động sản, xây lắp, thủy sản, phân bón, dệt may, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản đang là tâm điểm của dòng tiền. Thị trường đang mạnh dần lên khi số lượng các cổ phiếu vươt đỉnh 52 tuần đã tăng lên 42 cổ phiếu sau phiên 28/3/2022.

Chi tiết hơn về sức khỏe thị trường đã được Tinh Hoa Tài Chính thống kê sau phiên hôm nay thị trường giảm hơn 15 điểm, nhưng số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng mạnh, kèm theo đó là số lượng vượt đỉnh 52 tuần quanh +/-5% tiếp tục tăng mạnh. Điều này đang là kim chỉ nam để dòng tiền tiếp tục bám trụ thị trường bất chấp đà bán đến từ nhóm: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.


Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng lên 42 cổ phiếu tập trung ở các nhóm ngành: Bán lẻ, bất động sản, xây lắp, thủy sản, phân bón, dệt may, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản



Về hành động giá trên chỉ số VNIndex phiên hôm này chỉ số đóng cửa ngay vùng hỗ trợ trong hạn đường EMA50 ngày vùng 1483 điểm. Tuy nhiên điểm nương tự dòng tiền ở giai đoạn này chính là các cổ phiếu tăng trưởng có cơ bản. Nhóm này nhiều cổ phiếu thiết lập đỉnh giá mới như: Thủy sản, bán lẻ, phân bón, hóa chất, bất động sản, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản vẫn đang là tâm điểm của thị trường. Có thể xem những mã đầu ngành như: VHC, DPM,DGC, DPR,DGW…..


Tâm điểm thị trường – CSV Công ty Cổ phần Hóa chất Cơ bản miền Nam (HOSE)
Cổ phiếu CSV phiên hôm nay đã chính thức vượt qua đường viền cổ của mẫu hình Vai – Đầu – Vai khi cổ phiếu vượt vùng 62.2. Cổ phiếu đóng cửa ở mức 67 với khối lượng tăng gấp đôi bình quân 50 phiên. Nhóm hóa chất đang có sóng ngành khá rõ như: DGC,HVT,CSV…. trong đó DGC vẫn đang là ledaer của nhóm này.

Về cơ bản thì nhà đầu tư có thể xem về HIỆU ỨNG CON GIÁN để tiếp tục kỳ vọng nhóm hóa chất tiếp tục tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận khi nhóm này nhiều cổ phiếu đang tăng mạnh. Sự tăng tốc về doanh thu và mở rộng biên lợi nhuận của CSV đang là điểm nhấn của CSV

Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu.
Room zalo cộng đồng: 
https://zalo.me/g/hcnjak224

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

18 − 10 =