Nhịp đập thị trường 21/3/2022: Thị trường giằng co mạnh khi tiến về vùng kháng cự 1510 điểm – Tâm điểm DXG

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/3/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,494.95 điểm tăng 25.85 điểm tương ứng với mức tăng 1.76%. Thanh khoản thị trường đạt mức hơn 727.7 triệu đơn vị. Mức thanh khoản này thấp hơn bình quân 50 phiên và thấp hơn phiên ngày 18/3/2022. Động lực tăng điểm của thị trường đến từ các cổ phiếu nằm trong nhóm VN30 là chủ yếu như: VHM, NVL, MSN,GAS, VIC, VNM….. Theo thống kê top 10 cổ phiếu ảnh hưởng đến chiều tăng trên chỉ số VNIndex thì nhóm này đã đóng góp hơn 17.19 điểm. Còn về dòng tiền phiên hôm nay thì dòng tiền quay trở lại với nhóm bất động sản, bảo hiểm, xây dựng là chủ yếu.

Kết thúc phiên hôm nay thị trường đã lấy lại đường EMA50 ngày nên Chúng Tôi thay đổi quan điểm về thị trường từ XU HƯỚNG GIẢM sang XU HƯỚNG TĂNG CÓ THỂ THAY ĐỔI với 5 phiên phân phối. Dòng các cổ phiếu dẫn cắt gồm: Bán lẻ, bất động sản, bảo hiểm, xây dựng. Tuy nhiên số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần không có tăng lên và chất lượng của các nhóm ngành vượt đỉnh 52 tuần không có ảnh hưởng lớn đến chỉ số VNIndex về mặt trọng số.
Với diến biến thị trường hiện tại nhà đầu tư cần chọn lọc kỹ các cổ phiếu đi ngược thị trường và đặc biệt có kết quả kinh doanh được hé lộ là tích cực thông qua những hướng dẫn lợi nhuận đến từ doanh nghiệp.


Về sức khỏe thị trường theo thống kê của Tinh Hoa Tài Chính thì thị trường vẫn đang yếu và chưa có sự bùng nổ về số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần và số lượng các cổ phiếu quanh đỉnh 52 tuần +/-5% vẫn ở mức thấp. Dòng tiền đang tập trung ở một số cổ phiếu nhóm: Bất động sản, bán lẻ là chủ yếu.


Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần phiên 21/3/2022 gồm có 23 cổ phiếu tập trung ở nhóm: Bán lẻ, bất động sản, xây dựng là chủ yếu.

Về mặt dòng tiền sau phiên 21/3/2022 thì dòng tiền đang hướng đến nhóm: Bất động sản, xây dựng là chủ yếu.


Về hành động giá  trên chỉ số VNIndex thì đây là 1 phiên tăng giá mạnh, tuy nhiên thanh khoản vẫn ở mức thấp. Chỉ số VNIndex đang kiểm tra lại đường trend line dài hạn vùng 1500 điểm, đồng thời vùng 1513 điểm đang là kháng cự của chỉ số VNIndex. Ở đây mới 1 phiên tăng giá mạnh nhưng dòng tiền chưa lan tỏa ra thị trường. Điều này thể hiện ở các ngành dẫn dắt và số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần vẫn ở mức thấp.
Ở giai đoạn đang GIẰNG CO  về xu hướng và độ biến động tăng mạnh, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong việc lựa chọn cổ phiếu để giải ngân và chưa nên sử dụng margin ở giai đoạn hiện tại. Nếu thị trường vượt vùng 1513 điểm đi kèm với khối lượng vượt trung bình 50 phiên thì vẫn có cơ hội giải ngân hoặc bổ sung vị thế. Lưu ý đây cũng là thời điểm chuẩn bị công bố báo cáo tài chính quý 1 năm 2022, nhiều cổ phiếu sẽ biến động mạnh trong thời gian này.


TÂM ĐIỂM THỊ TRƯỜNG – DXG Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HOSE)
Cổ phiếu DXG là 1 trong những cổ phiếu được Team chọn lọc và khuyến nghị khách hàng giải ngân đủ vị thế dưới vùng 43 khi cổ phiếu kéo ngược về đường EMA 20 ngày vùng 41. Cổ phiếu DXG sau khi vượt ra mẫu hình cốc không có tay cầm vùng 40.1 thì cổ phiếu đã tăng lên vùng 45. Sau đó cổ phiếu kéo ngược về EMA20 ngày. Đây là vùng mua kéo ngược và bật tăng của DXG, phiên hôm nay cũng là 1 phiên DXG tăng giá  mạnh và đóng cửa cao nhất phiên lên vùng 44.8 tương ứng với mức tăng 6.92%.
Cổ phiếu DXG mới ở nền giá số 2 và đang được các công ty chứng khoán định giá quanh vùng 56. Ngoài ra phiên hôm nay DXG có chất xúc tác từ công đông lớn ông  Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh (DXG) vừa hoàn tất mua vào hơn 20,7 triệu cổ phiếu DXG. Giao dịch diễn ra từ 28/2 đến 18/3/2022.
Cổ phiếu DXG đã được phân tích và trao đổi ở lớp học đầu tư thực chiến của Tinh Hoa Tài Chính tuần trước. Đây 1 trong những cổ phiếu được minh họa về cách lựa chọn, phân tích điểm mua – bán cổ phiếu, nền giá ….. Xem chi tiết về khóa học TẠI ĐÂY

Cổ phiếu FRT – Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE)

Về cổ phiếu FRT thì Team vẫn khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ theo quy tắc 8 tuần. Hiện tại cổ phiếu đang ở tuần thứ 6, cổ phiếu đang có mức lợi nhuận gần 50% từ vùng bứt phá mẫu hình cốc có tay cầm ngày 18/2/2022. Đây là cổ phiếu đang có mức sinh lời cao nhất trong danh mục các cổ phiếu: DGC,HAH, DXG….. được Team lựa chọn đánh trong nhịp này. Với 50% tăng giá trong 5 tuần thì FRT đúng là 1 siêu cổ phiếu nên nắm giữ. Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu.
Room zalo cộng đồng:
https://zalo.me/g/hcnjak224


Xem thêm bài viết về FRT: 

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG 21-25/3/2022 – THỊ TRƯỜNG VẪN Ở XU HƯỚNG GIẢM – TÂM ĐIỂM: FRT,HAH,HDG


Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

three + 2 =