Nhóm cổ phiếu VIN kéo thị trường tăng điểm mạnh 4/1/2022. Dòng tiền vẫn chưa quay lại thị trường trước thềm BCTC quý 4.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/1/2021 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1525.58 điểm, tăng 27.3 điểm, tương ứng với mức tăng 1.82%. Thanh khoản thị trường đạt mức hơn 839 triệu đơn vị, ngang bằng với phiên 31/12/2021 và thấp hơn bình quân của 50 phiên. Thị trường tăng điểm chủ yếu đến từ những cổ phiếu vốn hóa lớn, trong đó nhóm cổ phiếu VIN đóng góp gần 9 điểm vào đà tăng VIC tăng 5.73 điểm, VHM tăng 3.44 điểm. Cộng hưởng vào đà tăng của thị trường là các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng, dầu khí và bất động sản là chủ yếu.

 Tác động của các cổ phiếu lớn đến thị trường. Nguồn: Fireant
Độ biến động giá của chỉ số VNIndex hôm nay được đánh giá là cao hơn mức trung bình, chỉ số mở gap up tăng giá mạnh và break vùng 1510 điểm  để thiết lập đỉnh giá cao mọi thời đại. Tuy nhiên thanh khoản thị trường lại thấp hơn mức bình quân 50 phiên đa số dòng tiền được nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn kéo tăng điểm.
Chỉ số sau khi Break vùng 1510 điểm đang tiến về vùng kênh giá trên của kênh xu hướng vùng 1580 điểm – 1600 điểm. Theo thông kê về số lượng các cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần phiên hôm nay chỉ có 17 cổ phiếu thâp hơn nhiều so với phiên 31/12/2021 và các nhóm ngành dẫn dắt đang bị co hẹp số lượng cổ phiếu điều này đang cho thấy thị trường tăng điểm theo dạng “cao trào” hơn là tăng bên vững. Đặc biệt đây cũng là  thời điểm bắt đầu hé lộ báo cáo tài chính quý 4. Nhà đầu tư nên thận trọng khi nắm giữ cổ phiếu trước thời điểm công bố báo cáo tài chính.

     “Giảm càng mạnh và nhanh thì rủi ro càng ít đi, còn tăng mạnh và nhanh thì rủi ro tăng dần”


Thị trường tăng điểm, nhưng theo thống kê của Tinh Hoa Tài Chính thì thị trường đang yếu dần đi điều này thể hiện ở điểm là số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần và số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần trên 5% đang giảm dần so với phiên ngày 31/12/2021. Số lượng tín hiệu mua theo pocket tăng lên 36 cổ phiếu chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu có dòng tiền mạnh: QCG,GEX, PVT,KBC,OIL…..


Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần sau phiên 4/1/2021 chỉ có 17 cổ phiếu tập trung chủ yếu ở nhóm: Xây dựng, điện, bất động sản. Việc số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần giảm mạnh điều này cho thấy dòng tiền chốt lãi nhưng phiên vừa qua vẫn chưa quay lại thị trường. Chưa tính thêm là thời điểm tết nguyên đáng đang tới gần. Việc mua vào hiện tại chỉ mang tính chất lướt sóng hơn là nắm giữ, theo lịch nghỉ tết thì nghỉ đến 8 ngày nên những nhà đầu tư mua và nắm giữ dài đang cân nhắc vị thế trước khi lựa chọn cổ phiếu.

Tâm điểm thị trường – GEX Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX (HOSE)

Cổ phiếu GEX mở gap up tăng giá mạnh đi kèm thanh khoản tăng mạnh gấp 1.5 lần bình quân của 50 phiên. Trước đó phiên 31/12/2021 cổ phiếu xuất hiện tín hiệu mua Pocket bên trong nền giá đồng thời đây cũng là điểm mua thoát ra khỏi mẫu hình “cái nêm hướng xuống” cho thấy xu hướng điều chỉnh đã kết thúc. Cổ phiếu đang tiến về vùng đỉnh cũ vùng 47.5, cổ phiếu đang ở nền giá số 3.


Một số điểm nhấn đầu tư vào GEX đã được gửi đến khách hàng là nhà đầu tư thuộc quản lý của team, liên hệ team để nhận thông tin về thị trường và cổ phiếu, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS (nếu chưa có có thể mở mới) và tài sản giao dịch trên 300 triệu. Liên hệ Mr Huấn, zalo / sđt: 0962.083.088 để biết chi tiết.


Miễn trừ trách nhiệm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

two × one =