Nhận định thị trường 9/12/2021: Áp lực giảm điểm mạnh khó xảy ra, thị trường đang chờ đợi ngày bùng nổ theo đà

MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM 

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG

XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG

Ngày Bùng Nổ Theo Đà (Follow-Through Day): Phương Pháp Nhận Diện Đáy THị Trường của William O’Neil

Tại một số điểm trong mỗi đợt điều chỉnh (ngay cả trong các đợt điều chỉnh mạnh và hỗn loạn) thị trường chứng khoán vẫn luôn có đợt “nổ lực hồi phục (bẫy tăng giá)”. Đừng vội vàng nhảy vào mua ngay lập tức. Hãy chờ cho đến khi hành động giá của các chỉ số thị trường xác nhận xu hướng mới.

Một nổ lực hồi phục bắt đầu khi các chỉ số thị trường chung đóng cửa tăng giá sau khi giá mở cửa giảm điểm vào đầu phiên hoặc giảm điểm ở phiên trước. Ví dụ, chỉ số Dow Jones rớt 3 vào buổi sáng nhưng sau đó hồi phục dần vào cuối phiên và cuối cùng đóng cửa tăng giá. Hoặc chỉ số Dow Jones giảm 2 ở phiên trước nhưng sau đó bật tăng ở phiên tiếp theo. Chúng ta gọi phiên mà chỉ số Dow Jones đóng cửa cao hơn là “ngày đầu tiên của đợt nổ lực hồi phục”, mặc dù điều này có một số ngoại lệ. Ví dụ, “ngày đầu tiên của đợt nổ lực hồi phục” của chỉ số thị trường tại đầu tháng 10 năm 1998 là phiên giảm giá với khối lượng lớn, nhưng nó lại đóng cửa nằm ở nửa trên của khung giá ngày. Hãy ngồi yên và kiên nhẫn. Một vài ngày đầu tiên có dấu hiệu cải thiện tích cực này chưa hẳn đã nói cho bạn biết đợt nỗ lực hồi phục này sẽ thành công.

Bắt đầu từ ngày thứ tư của đợt nổ lực hồi phục, hãy quan sát một trong các chỉ số thị trường chung xuất hiện “ngày bùng nổ theo đà (follow through)” với giá bật tăng mạnh cùng với khối lượng lớn hơn ngày hôm trước. Điều này có thể nói cho bạn biết đây có thể là xu hướng tăng giá thực sự chứ không phải là bẫy. Các ngày bùng nổ theo đà tốt nhất nên xuất hiện vào ngày thứ tư đến ngày thứ bảy của một đợt tăng giá. Tại đáy năm 1998 như tôi vừa đề cập, ngày bùng nổ theo đà xuất hiện ở ngày thứ sáu của đợt nổ lực hồi phục. Chỉ số thị trường tăng 2.1. Ngày bùng nổ theo đà nên mang lại cảm giác về một cú tăng bùng nổ: mạnh, dứt khoát và thuyết phục; chứ không phải là phiên tăng nhẹ, yết ớt chỉ tầm 1½. Khối lượng giao dịch vào ngày bùng nổ theo đà trong phần lớn trường hợp đều cao hơn mức trung bình. Ngoài ra, đỉnh của phiên giao dịch sau luôn cao hơn đỉnh phiên giao dịch trước.

Hiếm khi ngày bùng nổ theo đà xuất hiện sớm, ví dụ như ngày thứ ba của đợt nổ lực hồi phục. Trong trường hợp như vậy, các phiên tăng giá vào ngày thứ nhất, ngày thứ hai và ngày thứ ba tất cả đều phải thực sự rất mạnh mẽ, với mức tăng mỗi phiên của các chỉ số từ 1½-2 hoặc thậm chí nhiều hơn, đi kèm khối lượng giao dịch lớn.

Xem chi tiết:

Ngày Bùng Nổ Theo Đà “Follow-Through Day”

TÁC ĐỘNG CÁC CỔ PHIẾU LỚN ĐẾN THỊ TRƯỜNG

BIẾN ĐỘNG NGÀNH

DANH SÁCH CỔ PHIẾU QUANH ĐỈNH 52 TUẦN +/-

Liên hệ Mr Huấn, sđt/zalo: 0962.083.088 mở tài khoản chứng khoán VPS với NAV trên 300 triêu để nhận đầy đủ chiến lược – thông tin đầy đủ về thị tường và report các mã cổ phiếu..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

17 + eleven =