[NGUYÊN LÝ CHIÊM TINH #4] XĂM TRỔ VÀ CUNG BỌ CẠP

Lưu ý: Bài viết được  giữ nguyên gốc của tác giả “Chòi Chiêm Tinh”, không đại diện cho những nhận định của Tinh Hoa Tài Chính. Bài viết không thêm hoặc sửa từ, tôn trọng tác giả, những cách hiểu và vận dụng không đúng chúng tôi không chịu trách nhiệm, để biết thêm về chi tiết vui lòng liên hệ tác giả ở Website: https://www.choichiemtinh.net/

[NGUYÊN LÝ CHIÊM TINH #4] XĂM TRỔ VÀ CUNG BỌ CẠP
Như tôi có giải thích ở mục 8.6 trong báo cáo “Định Hướng Nghề Nghiệp”, Bọ Cạp là 1 trong 4 cung tiền tài trên lá số, là một cung chủ về “quyền lực” nhưng đồng thời cũng là nơi xảy ra sự đau đớn, khóc than, nợ nần, bệnh tật, sinh tử, chết chóc, thăng trầm, biến cố cuộc đời, theo nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.
Phong trào “xăm trổ” (tattoo) không mới, lần rộ lên mạnh mẽ gần đây nhất ở Việt Nam từ khoảng đầu thập niên 2010 cùng với xu hướng thời trang kiểu “đồng nội” hay phong cách sống “pagan” du nhập từ văn hóa Âu Mỹ. Nhiều người nghĩ rằng xăm trổ vô hại và nó giống như một bộ môn nghệ thuật. Vâng, đúng vậy, nó là một nghệ thuật (art), nhưng không phải “light art” (nghệ thuật trong sáng) mà là một “dark art” (nghệ thuật đen tối). Nghệ thuật trong sáng giúp bồi bổ tâm hồn hoặc ít ra vô thưởng vô phạt với người “ngây thơ” hay “trơ trơ” không biết thưởng thức nó. Nghệ thuật đen tối cũng rất đẹp, mỹ thuật, cầu kỳ khiến cho người ta phải kinh ngạc, trầm trồ, nhưng nó luôn đi kèm với một điều kiện nào đó có yếu tố “trả giá”, “đánh đổi” hay gây ra một số thương tổn hoặc bất lợi nào đó cho con người.
Bất kỳ hình xăm nào trên người, dù là “xăm thẩm mỹ” (chân mày, môi), dù to nhỏ, có là hình “ông Phật” hay thánh thần đi chăng nữa cũng sẽ kích hoạt cung Bọ Cạp trên lá số của bạn. Xăm vào thì đúng thật trông rất là “ngầu” bởi vì cung Bọ Cạp được cai quản bởi Hỏa Tinh và Diêm Vương Tinh – là 2 hành tinh “hầm hố” nhất vòng Hoàng Đạo, chủ về “dọa nạt”, “tấn công”, “đánh nhau”, “hung hăng”, “dữ tợn” và là biểu tượng cho “quyền uy” đến “bạo lực”. Xăm vào có khi cũng rất quyến rũ, vì 2 hành tinh này cũng chủ về sự hấp dẫn (attraction), lôi cuốn (đến nghiện ngập) và tình dục.
Vốn là một trong 4 dấu hiệu thuộc nhóm Kiên định (fixed sign), Bọ Cạp ưa thích môi trường “tĩnh mịch cô liêu”, yên lặng và đặc biệt là sự TỐI TĂM (nơi thiếu ánh sáng, không có ánh sáng hoặc chỗ kín đáo, ẩn giấu, không phơi bày). Cho nên người bình thường sẽ không ai muốn làm cái gì đó để cố tình “chiếu đèn pha” hay “chọc” cho cung Bọ Cạp của mình bị bấn loạn hay kích thích nó mạnh lên. Vì khi nó mạnh lên (hơn mức tự nhiên bình thường) thì có khả năng bạn sẽ không lường trước được hậu quả khủng khiếp hay những gì nó mang lại.
Bởi vì cũng giống như Thiên Xứng trên lá số, cung Nhà thuộc khu vực Bọ Cạp là nơi “nghiệp” (karma) của bạn – bao gồm mọi điều tốt đẹp cho đến nợ nần, thù hằn, tội lỗi từ kiếp trước sẽ “trút xuống” (rain down) hay “thể hiện ra” (express) trong kiếp này.
Đây là (một phần bí mật) lý do tại sao trong Kinh Thánh sách Lê-vi Ký (Leviticus) 19:28 từ ngày xưa đã cấm người Do Thái không được xăm trổ trên người. Giống như phần lớn đạo Phật chính phái, đạo Hồi nhánh Shia không cấm nhưng cũng không khuyến khích, còn nhánh Sunni thì thẳng thắn xem xăm trổ như hành vi đáng ghét, tội lỗi và dơ bẩn.
Bạn muốn đối diện với Nghiệp của mình một cách trầm lắng như “dòng suối róc rách êm đềm” hay giống như một “cơn cuồng nộ của thác lũ” ? Tất cả là do cách bạn “xử lý” cung Bọ Cạp trên lá số mình. Và khi hiểu được chiêm tinh, tốt nhất vẫn là chúng ta nên “để yên” cung Bọ Cạp của mình bằng cách trân trọng nó, không “chọc ghẹo” nó và cố gắng suy nghĩ tích cực, sống cho tốt đẹp với bản thân và mọi người xung quanh.
Ở mức độ nhẹ thì việc xăm trổ thường phát sinh một số bệnh lý về da như thẹo, dị ứng, nhiễm trùng, ngứa ngáy hay sưng tấy. Ở mức độ nặng hơn, người có cung Bọ Cạp bị chọc quấy sẽ có một số biểu hiện khác thường rõ ràng hơn như: bệnh “lạ”, bệnh kinh niên (đặc biệt là liên quan đến máu huyết), bệnh nan y, bệnh phải chữa bằng phẫu thuật, đam mê tình dục / tửu sắc vô độ, cuộc sống luôn bị lệ thuộc / trói buộc bởi người khác. Họ cũng có thể có thói nghiện ngập khó bỏ hay một tai nạn “thập tử nhất sinh” bất thình lình.
Nhất là với người tuổi Bọ Cạp (có điểm Mọc, Mặt Trời hoặc / và Mặt Trăng trong Bọ Cạp) khi cứ mỗi 4 năm hoặc 8 năm, họ sẽ trải nghiệm một biến cố lớn – khi tốt thì có thể là “đổi đời” nhưng khi quá xấu thì nó trở thành … “lìa đời” ! Ở mức nặng nhất, người vốn có số yểu mệnh mà “chọc” cung Bọ Cạp mạnh lên thì tất nhiên sẽ sớm “rời khỏi cõi trần” khi tuổi thọ bị rút ngắn. Nếu Bọ Cạp là cung hôn nhân (cung Nhà 7) hoặc có chủ tinh của cung Nhà 7 trong Bọ Cạp, thì việc xăm trổ có thể khiến việc hôn nhân dễ gãy đổ hoặc sớm có biến cố tang thương nào đó.
Nhiều người xăm trổ vì nghĩ rằng nó giúp cho mình “tâm linh” hơn. Đúng vậy, bởi vì Bọ Cạp là 1 trong 3 dấu hiệu “tâm linh” nhất vòng Hoàng Đạo. Đây là nguyên nhân một số nhà sư hay mấy ông bà “thầy tâm linh” thường xăm trổ những dấu hiệu đặc biệt hay ký tự bùa ngải trên cơ thể họ vì lý do công việc và cái “nghiệp” của họ phải như thế. Nhưng nhiều người cuộc sống đang an lành không hiểu đầu đuôi lại đi muốn “bắt chước” họ, rồi tự rước họa vào thân, bởi vì cái “nghiệp” đó KHÔNG DÀNH CHO MỌI NGƯỜI, lại càng không tốt cho những kẻ “yếu bóng vía”.
Một số người tìm đến xăm trổ sau khi họ vừa trải qua một khủng hoảng, một biến cố khó khăn hay đau thương nào đó, và họ muốn khắc tên (cha, mẹ, con cái, người yêu v.v…), biểu tượng hay những hình ảnh liên quan đến sự kiện ấy để ghi nhớ về nó như một “kỷ niệm” sau này. Dù mục đích là “tốt” và “xăm trổ” ngày nay là một lựa chọn / sở thích cá nhân nhưng tôi nghĩ là phải thận trọng – nếu bạn không thể chấp nhận hậu quả, không muốn nó đến với mình thì tốt nhất là không nên vướng vào.
CÁCH “HÓA GIẢI” HÌNH XĂM
Nếu không thể tẩy xóa hình xăm, hoặc muốn giữ lại hình xăm vì lý do nào đó thì có một số cách hóa giải giúp “xoa dịu” cung Bọ Cạp trên lá số của bạn:
1) MUA BẢO HIỂM (tôi từng nói về điều này trong bài viết về “nghiệp” cct.tips/nghiep). Cuộc sống bạn cần có nhiều bảo hiểm càng tốt, đặc biệt là bảo hiểm về sức khỏe hay / và nhân thọ. Dĩ nhiên là trước đó bạn cũng cần duy trì tốt những bảo hiểm mang tính “bắt buộc”. Mua bảo hiểm thì phải TỐN TIỀN. Vâng, chìa khóa chính là chỗ đó – dùng tiền và sự hao tốn của cải để hạn chế tính xấu của cung Bọ Cạp.
2) NGHE NHẠC. Chú ý những loại nhạc mang tính âm điệu, du dương, opera, acapella, lời hát từng chữ phát âm lên xuống rõ ràng, nhạc hòa tấu, nhạc classics, pop rock, jazz v.v… tránh xa những loại nhạc “beat” (dùng tiếng trống / percussions làm chủ đạo lấn át các nhạc cụ khác, vì loại nhạc này sẽ kích hoạt Hỏa Tinh và Diêm Vương Tinh = chủ tinh của cung Bọ Cạp)
3) LỜI NÓI. Có thái độ lễ phép, hòa nhã, nói năng nhỏ nhẹ, giữ QUAN HỆ tốt với mọi người xung quanh, nhất là đối tác, khách hàng và cả quan hệ vợ chồng. Dù có lúc tức giận hay quan hệ không tốt đi chăng nữa, ít nhất phải cố gắng kìm chế trong LỜI NÓI. Ngoài việc sòng phẳng trong chuyện tiền bạc, tránh nói chuyện thô lỗ, cộc cằn hay chửi thề.
[CCT]
* Phiên bản 1.1.0, đăng lần đầu ngày 1/12/2021, cập nhật lần 1 ngày 1/12/2021
* Link về bài viết này: cct.tips/h4klK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

five − two =