Giá khí vẫn neo đậu ở mức cao thêm vào đó là giá dầu thế giới vượt mức 80usd, cơ hội trading đối với cổ phiếu CNG. 11/10/2021

Khủng hoảng chưa có tiền lệ

Tại Trung Quốc, giải pháp cắt điện luân phiên đã được triển khai trong khi tại Ấn Độ, các nhà máy điện đang ráo riết tìm nguồn cung than đá. Ở châu Âu, giá khí đốt tự nhiên đang được giao dịch ở mức tương đương 230 USD/thùng nếu tính theo giá dầu – tăng hơn 130% kể từ đầu tháng 9 và cao hơn gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu của Cơ quan Tình báo hàng hóa độc lập (ICIS, trụ sở London – Anh).

Xu hướng tương tự cũng được ghi nhận tại Đông Á, nơi khí đốt tự nhiên tăng 85% kể từ đầu tháng 9 lên mức tương đương 204 USD/thùng nếu tính theo giá dầu. Ở Mỹ, giá khí đốt tự nhiên dù thấp hơn nhiều so với Đông Á và châu Âu nhưng cũng đã chạm mức cao chưa từng thấy trong 13 năm trở lại đây.

Chuyên gia Nikos Tsafos của Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS – trụ sở Washington) khẳng định tình trạng giá năng lượng tăng đột biến phần lớn xuất phát từ nỗi sợ “không biết mùa đông sắp tới sẽ ra sao”.

Theo ông Tsafos, nỗi sợ này đã khiến thị trường vượt ra khỏi khuôn khổ của những quy tắc cơ bản liên quan đến cung và cầu.

“Cú sốc giá năng lượng này là một cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ, xảy ra vào một thời điểm quan trọng. Ưu tiên trước mắt là giảm thiểu tác động xã hội và bảo vệ những hộ gia đình dễ bị tổn thương” – bà Kadri Simson, ủy viên phụ trách năng lượng của Liên minh châu Âu (EU), khẳng định hôm 6-10.

Theo giới phân tích, không có giải pháp giản đơn đối với khủng hoảng hiện tại, bởi nó bắt nguồn từ nhu cầu tăng đột ngột khi các nền kinh tế thế giới gỡ bỏ lệnh phong tỏa Covid-19 và từ một hệ thống dễ bị gián đoạn do các sự kiện thời tiết hoặc sự cố máy móc.

Mùa đông kéo dài và lạnh bất thường vào đầu năm nay đã hút cạn nguồn dự trữ khí đốt tự nhiên ở châu Âu. Nhu cầu năng lượng tăng mạnh đã cản trở quá trình bổ sung dự trữ, thường diễn ra trong mùa xuân và mùa hè.

Cơn khát khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) gia tăng của Trung Quốc đồng nghĩa các thị trường LNG đến giờ không thể lấp đầy khoảng trống. Điều kiện gió lặng bất thường cùng quyết định cắt giảm sản lượng khí đốt xuất khẩu của Nga khiến vấn đề càng thêm trầm trọng.

Giá khí đốt tự nhiên vẫn tăng mạnh gần như gấp đôi từ tháng 5 năm 2021

Cổ phiếu CNG đang được hưởng lợi từ việc phân phối khí đốt CNG với nguồn cung cấp là Tổng Công ty Khí Việt Nam-CTCP (HOSE) với mã chứng khoán là GAS. Theo giải trình BCTC quý 2 của CNG thì lợi nhuận tăng nguyên do giá dầu thế giới tăng. Trong khi giá dầu thế giới tại thời điểm kết thúc quý 2 năm 2021 chỉ có 68 USD. Tính đến sáng 11/10/2021 giá dầu thế giới đang neo ở mức 80 USD

Biến động giá dầu thế giới trong khoảng thời gian vừa qua, liên tiếp thiết lập đỉnh giá mới. So với thời điểm tại 30/6/2021 thì giá dầu đã tăng hơn 17%

Cập nhật cổ phiếu CNG vào lúc 11:11 phút sáng ngày 11/10/2021 cổ phiếu đang hình thành mẫu hình tam giác tiếp diễn xu hướng tăng với khối lượng giảm dần. Đây là vùng có thể bổ sung vị thế đối với CNG. Cổ phiếu cũng có nét tương quan với biến động giá dầu và giá khí tự nhiên.

Xem sách : Phân tích mẫu hình biểu đồ. Những bí quyết giúp nhà giao dịch siêu hạng DAN J.ZANGER kiếm được 42 triệu $ từ 11.000$ trong vòng 23 tháng. để biết chi tiết về mẫu hình tiếp diễn xu hướng tăng.

Phân tích mẫu hình biểu đồ. Những bí quyết giúp nhà giao dịch siêu hạng DAN J.ZANGER kiếm được 42 triệu $ từ 11.000$ trong vòng 23 tháng.

Trước đó vào ngày 28/9/2021 chúng tôi đã mở vị thế mua đối với CNG quanh vùng 35 (sau chia), hiện tại đang có lợi nhuận 10%. Với dự báo kết quả kinh doanh quý 3 và quý 4 vẫn khả quan, chúng tôi vẫn kỳ vọng CNG tiếp tục tăng. Liên hệ Mr Huấn, sđt/zalo: 0962.083.088 mở tài khoản chứng khoán VPS với NAV trên 200 triêu để nhận đầy đủ chiến lược – thông tin đầy đủ về thị tường và report các mã cổ phiếu. 

CÓ THỂ QUAN TÂM: BỘ SÁCH SIÊU KINH ĐIỂN VỀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN. 

BỘ SÁCH ĐẦU TƯ TĂNG TRƯỞNG CỦA PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN MARK MINERVINI.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

thirteen − 3 =