PVTrans ước lãi 621 tỷ đồng sau 8 tháng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất khoảng 620,8 tỷ đồng, vượt 24% kế hoạch năm

PVTrans (HoSE: PVT) thông tin 8 tháng đầu năm, doanh thu ước 4.930 tỷ đồng, đạt 82% kế hoạch năm và tăng 103% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất khoảng 620,8 tỷ đồng, vượt 24% kế hoạch năm và tăng 119% so với cùng kỳ.

Nửa đầu năm, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.581 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 558,6 tỷ đồng; lần lượt tăng 6% và 42% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, riêng tháng 7 và 8, PVTrans đạt doanh thu khoảng 1.349 tỷ đồng và lợi nhuận 62,2 tỷ đồng.

Đơn vị cho biết kết quả đạt được là nhờ xây dựng định hướng chiến lược tổng thể về trẻ hóa đội tàu, nâng cao năng lực vận tải, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Từ đầu năm, doanh nghiệp đã tiếp nhận 3 tàu mới gồm tàu NV Aquamarine chở khí hoá lỏng lạnh (fully refrigerated VLGC – Very Large Gas Carrier) lớn nhất thế giới, với dung tích chở hàng 81.605 cbm; tàu PVT Azura trọng tải 19.945 dwt, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật thị trường Bắc Mỹ và PVT Dawn khai thác thị trường Trung Đông – Bắc Á.

Theo SSI Research, PVTrans đã chi tổng cộng 1.400 tỷ đồng cho việc mua 3 tàu mới trên. Doanh nghiệp cũng liên tục trẻ hóa, gia tăng đội tàu trong giai đoạn 2018-2020 với chi phí thấp do ngành vận tải biển chạm đáy và chi phí vận hành thấp. Đơn vị cũng đã thanh lý 2 tàu (Sea Lion và Jupiter) với lãi gộp khoảng 90 tỷ đồng do giá tàu và giá bán sắt vụn tăng cao trong nửa đầu năm.

Trong thời gian tới, PVTrans chủ trương đầu tư và nâng cao năng lực đội tàu chở Gas với các tàu VLGC size lớn và tàu chở hóa chất, tàu chở dầu thô cỡ VLCC tại thị trường quốc tế. Theo đó, doanh nghiệp dự kiến đầu tư thêm 15 tàu. Riêng công ty mẹ đầu tư mới 4 tàu gồm 2 tàu chở dầu/hoá chất khoảng 10.000 – 25.000 DWT; 1 tàu chở hàng rời khoảng 50.000 – 80.000 DWT; 1 tàu chở dầu thô Aframax khoảng 105.000 – 120.000 DWT. 11 tàu còn lại là đầu tư của các đơn vị thành viên. PVTrans đánh giá đa dạng hình thức khai thác chính là lợi thế giúp từng bước xây dựng được thương hiệu quốc tế, giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường nội địa vốn đang bão hoà.

Ngồn PVTrans

Trên đồ thị phân tích kỹ thuật của PVT đã kéo ngược MA20 ngày và bật tăng trở lại. Hiện tại PVT đang tiến gần điểm Break của kháng cự vùng 24, đặc biệt cổ phiếu đang ở nền giá số 2, đây là nền giá có thể mua vào đối với PVT. Sóng Elliot cũng ủng hộ kịch bản tăng của PVT.

Bài viết không khuyến nghị mua – bán, mỗi quyết định đầu tư mỗi người tự chịu trách nhiệm. 

Siêu phẩm mới sẽ được giao đến khách hàng khi hết dịch, đặt sách trước ( Có sách sẽ gọi trước khi giao):

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

one × four =